Multimedia Đọc Báo in

Hosa Fruit – Phát triển bền vững bằng uy tín và chất lượng

19:38, 08/09/2024

Với phương châm xây dựng giá trị thương hiệu gắn với sự phát triển bền vững, Công ty NHH Trái cây Hồng Sang – Hosa Fruit đã tập trung xây dựng mối gắn kết giữa các nông hộ với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với khách hàng bằng uy tín và chất lượng.

13 năm gắn bó với nông dân trồng sầu riêng

Trên nền tảng gia đình có vườn trồng sầu riêng trên địa bàn xã Ngũ Hiệp và xã Long Trung (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), Vựa trái cây Hồng Sang đã bắt đầu kinh doanh sầu riêng từ năm 2011, chuyên thu mua, đóng gói và bán sầu riêng cho thị trường nội địa và xuất sang Campuchia, Trung Quốc.

Từ năm 2014 – 2017, vựa trái cây Hồng Sang hợp tác với thương hiệu Rồng Hoa Thái thu mua và cung cấp mặt hàng sầu riêng cho các chủ hàng Trung Quốc; đồng thời mua bán và cung cấp trái sầu riêng cho các nhà máy làm hàng xuất khẩu đi các thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Đài Loan (Trung Quốc)…

Công nhân thực hiện một công đoạn trong quy trình cấp đông quả sầu riêng bằng khí nitơ lỏng.
Quy trình cấp đông quả sầu riêng bằng khí nitơ lỏng tại Công ty TNHH Trái cây Hồng Sang.

Năm 2019, Công ty TNHH Một thành viên Hồng Sang được thành lập, chuyên thu mua sầu riêng trên cả nước để cung cấp cho các công ty xuất khẩu. Nhờ mạng lưới khách hàng rộng khắp cộng với phương châm làm ăn uy tín, bền vững, sầu riêng Hồng Sang đã có tên tuổi và thương hiệu trên thị trường. Tổng sản lượng sầu riêng kinh doanh của công ty liên tục tăng qua từng năm, từ 4.000 tấn (năm 2017) đến 10.000 tấn (năm 2021).

Tại tỉnh Đắk Lắk, Hồng Sang đã liên kết thu mua sầu riêng tươi từ năm 2012 đến nay. Trong thời điểm khó khăn khi dịch COVID-19 hoành hành, các doanh nghiệp đều phải co cụm, việc thu mua, xuất khẩu sầu riêng bị ảnh hưởng lớn. Được sự kêu gọi và hỗ trợ của chính quyền huyện Krông Pắc, vào năm 2021, Hồng Sang đã thu mua trên 6000 tấn sầu riêng cho bà con trên địa bàn và vận chuyển về xưởng để chế biến sâu.

Cũng từ đây, Hồng Sang nhận thấy nhu cầu chế biến sâu trái sầu riêng là định hướng mới đáp ứng đa dạng thị trường. Với phương châm đổi mới mô hình kinh doanh, dựa trên kinh nghiệm và kỹ thuật vốn có, đầu tư phát triển công nghệ chế biến, đóng gói hiện đại, công ty đã đi đầu trên thị trường trong việc cấp đông trái sầu riêng bằng công nghệ khí nitơ lỏng.

Với công nghệ này, trái sầu riêng như được “ngủ đông”, giữ trọn được màu sắc và hương vị. Sản phẩm được kiểm nghiệp định kỳ, được giám sát theo quy trình xử lý và xuất khẩu đi các thị trường: Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)...

Công ty đã đổi tên thành công ty TNHH Trái cây Hồng Sang, viết tắt là: HOSA FRUIT CO., LTD với thương hiệu sầu riêng Hosa Fruit. Vị trí của Hosa Fruit nằm ngay trung tâm thị trấn Hưng Long và trên đường Tỉnh lộ 868, cách đường tránh thị xã Cai Lậy khoảng 10 km. Nhà xưởng và kho bãi xây dựng kiên cố, có hệ thống phòng cháy chữa cháy, có hệ thống xử lý rác thải theo tiêu chuẩn. Xưởng sản xuất của Hosa Fruit cũng được bố trí khép kín và đã đạt tiêu chuẩn chứng nhận HACCP.

Công ty TNHH Trái cây Hồng Sang đấu giá thành công “Nữ hoàng Sầu riêng Dona” với số tiền 900 triệu đồng dành cho công tác an sinh xã hội.
Công ty TNHH Trái cây Hồng Sang đấu giá thành công “Nữ hoàng Sầu riêng Dona” tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II, năm 2024 với số tiền 900 triệu đồng dành cho công tác an sinh xã hội.

Ngoài lĩnh vực chính là thu mua trái sầu riêng, sơ chế, đóng gói và chế biến theo tiêu chuẩn xuất khẩu, Hosa Fruit còn tập trung quy hoạch liên kết phát triển vùng trồng sầu riêng ổn định, đảm bảo đủ nguồn nguyên liệu đầu vào để cung cấp cho các nhà máy sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng trong nước và quốc tế. Với kinh nghiệm thực tế nhiều năm canh tác sầu riêng quy mô lớn, Hosa Fruit áp dụng quy trình kỹ thuật trồng và quản lý chất lượng sầu riêng ở các nông hộ trồng đồng bộ theo tiêu chuẩn VietGAP; hình thành hệ thống tự giám sát nhằm nâng cao trách nhiệm của các nông hộ khi tham gia chuỗi giá trị sản phẩm. Hosa Fruit cũng đi đầu trong việc tái chế vỏ sầu riêng thành phân bón vi sinh quay trở lại chăm bón cho vườn sầu riêng.

Định hướng phát triển của Hosa Fruit

- Tập trung quy hoạch liên kết phát triển vùng trồng sầu riêng ổn định, đảm bảo đủ nguồn nguyên liệu đầu vào để cung cấp cho các nhà máy sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng trong nước và quốc tế về an toàn thực phẩm, trách nhiệm với xã hội và phát triển bền vững, bắt kịp với thị trường.

- Xây dựng và thực hiện kế hoạch sản xuất, phương án kinh doanh sầu riêng gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm. Hướng dẫn các hộ nông dân tham gia vùng trồng và chuỗi liên kết tuân thủ các quy định trong quy trình sản xuất (ghi chép nhật ký sản xuất, lưu hồ sơ sản xuất đầy đủ ...), tiến tới số hóa nhật ký nông vụ.

- Kiểm tra và giám sát việc thực hiện quy trình sản xuất, kiểm soát việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình sản xuất sầu riêng. Định kỳ hoặc đột xuất tiến hành lấy mẫu sản phẩm (trong quá trình thu hoạch sầu riêng) để kiểm định chất lượng, sinh vật gây hại, an toàn thực phẩm trước khi đưa sản phẩm lưu thông trên thị trường.

- Thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, hội nghị trong và ngoài nước về chuyên đề phát triển trái Sầu Riêng bền vững; mở các lớp đào tạo nâng cao nhận thức và trình độ của công nhân viên, đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng; hướng đến trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất, đóng gói sầu riêng xuất khẩu của Việt Nam.

CÔNG TY TNHH TRÁI CÂY HỒNG SANG - HOSA FRUIT CO., LTD

Trụ sở chính: Ấp 12, xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

Giám đốc: Trần Thị Yến Thư - Điện thoại: 0853926778

Email: ctyhongsang78@gmail.com 


Ý kiến bạn đọc