Multimedia Đọc Báo in

Tổng công ty Thái Bình: Hỗ trợ nhà nông chăm sóc sầu riêng đạt chuẩn

20:55, 02/10/2024

Tổng công ty Thái Bình chuyên cung cấp các sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật được sản xuất và nhập khẩu chất lượng cao. Đặc biệt, có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng về kỹ thuật trồng cây sầu riêng, nhằm đảm bảo chất lượng sầu riêng xuất khẩu một cách tốt nhất từ chất lượng đến mẫu mã.

Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây chỉ trồng được ở vùng nhiệt đới. Loại quả này rất giàu chất dinh dưỡng là nguồn cung cấp năng lượng rất tuyệt vời cho cơ thể, được nhiều người yêu thích. Vì vậy, sầu riêng có giá thành cao, giá trị kinh tế lớn.

Tuy nhiên, hành trình canh tác loại trái cây này cũng không hề dễ. Để sầu riêng phát triển tốt và đạt được kết quả như kỳ vọng, đòi hỏi nhà vườn phải có sự kỹ lưỡng và chỉn chu ngay từ đầu, trong đó quản lý tốt dịch hại, giúp cây giữ trái, giữ bông.

 

Là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ nông nghiệp, bao gồm các sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật được sản xuất và nhập khẩu chất lượng cao, Tổng công ty Thái Bình cung cấp giải pháp điều trị các loại sâu bệnh thường gặp trên sầu riêng như: bệnh xì mủ, chảy nhựa, bệnh cháy lá, chết ngọn, bệnh đốm lá, bệnh nấm trái… Đồng thời xử lý ra hoa, đậu quả hiệu quả, bền vững, kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cho cây sầu riêng, đảm bảo chất lượng đầu ra không bị dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu.

 

Đặc biệt, Tổng công ty Thái Bình có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng về kỹ thuật trồng cây sầu riêng, nhằm đảm bảo được chất lượng sầu riêng xuất khẩu một cách tốt nhất từ chất lượng đến mẫu mã.

Cụ thể, phòng kỹ thuật của Tổng công ty Thái Bình luôn cân đối về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, dinh dưỡng cây trồng và cân đối phù hợp với từng giai đoạn của sầu riêng sao cho chất lượng trái luôn đảm bảo trong trạng thái ổn định, cũng như mẫu mã đẹp và bắt mắt. Trồng sầu riêng theo kỹ thuật của Tổng công ty Thái Bình sẽ đảm bảo về chất lượng, sầu riêng sẽ có gai xanh, đủ hộc, trái tròn, cơm vàng và không bị dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, nhưng chi phí hợp lí, phù hợp với nhu cầu của bà con nông dân.

 

Trên thực tế, có nhiều loại sản phẩm sử dụng chăm sóc cây sầu riêng có tồn dư một số chất như Metalaxyl, Thiamethoxam, Spirotetramat… sẽ không đảm bảo chất lượng để xuất khẩu cũng như cung ứng ra thị trường. Trước tình hình đó, Tổng công ty Thái Bình đã tự bỏ kinh phí để kiểm nghiệm sầu riêng từ những vườn có sử dụng sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật do đơn vị cung cấp và hỗ trợ chăm sóc. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, sầu riêng đạt chất lượng 100%, mẫu mã đẹp và không tồn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu của chủ vườn.

 

Vừa qua, tại Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần II tại tỉnh Đắk Lắk, Tổng công ty Thái Bình đã tham gia trưng bày và tư vấn sản phẩm tại vườn tham quan trải nghiệm sầu riêng và hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương. Tổng công ty đã bố trí các gian hàng giới thiệu sản phẩm chăm sóc sầu riêng của công ty và cử các chuyên gia tập trung tư vấn cho nông dân về các giải pháp canh tác mới, hiện đại; các sản phẩm thân thiện với môi trường và sức khỏe nông dân. Tại đây, bà con nông dân còn được trực tiếp giải đáp các thắc mắc, băn khoăn để có cái nhìn sâu hơn, khoa học hơn khi lựa chọn các sản phẩm cho cây sầu riêng cũng như các cây trồng khác.

Hiện nay, Tổng công ty Thái Bình có hơn 250 cửa hàng trên toàn quốc (Khu vực Miền Tây, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên), đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người dân trên mọi miền Tổ quốc.

Mọi chi tiết liên hệ:

TỔNG CÔNG TY THÁI BÌNH

Hotline: 1900 9187

Email: tongcongtythaibinh@gmail.com

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.