Multimedia Đọc Báo in

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến một số tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh

16:35, 18/11/2021

Ngày 18-11, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị chuyên đề (lần thứ 30) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng do Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình.

Tham dự có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

dsv
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy một số nội dung: Bổ sung kinh phí năm 2021 chi các đơn vị; Bổ sung kinh phí cho công tác bảo vệ và phát triển rừng năm 2021; Bố trí kinh phí năm 2021 cho Bảo hiểm xã hội tỉnh để thực hiện mua thẻ bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội tự nguyện cho các đối tượng năm 2019 và 2020; Xử lý khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai truy thu tiền thuê đất tại các công ty lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước; Bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2021 cho các đơn vị; Bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2021 cho Sở lao động -  Thương binh và Xã hội; Mua trang thiết bị thực hiện Kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh không giấy tờ; Bổ sung ngân sách có mục tiêu năm 2021 cho các huyện, thị xã.

Hội nghị cũng thảo luận, cho ý kiến đối với một số tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về: Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về Kế hoạch xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về bảo tồn và phát huy văn hóa cồng chiêng tỉnh, giai đoạn 2022 - 2025.

Đồng thời, cho ý kiến đối với tờ trình: Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về chuyển loại rừng trên địa bàn huyện Krông Ana; Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 78/2012/NQ-HĐND, ngày 21-12-2012 của HĐND tỉnh về việc quy định một số chính sách bảo tồn voi tỉnh Đắk Lắk; Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh được đưa vào sử dụng trước ngày Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu  lực.

fb
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị tham gia phát biểu ý kiến

Cùng với đó, hội nghị cũng thảo luận, cho ý kiến về các nội dung: Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2020 của tỉnh; Kinh phí xây dựng doanh trại Tiểu khu quân sự Mondulkiri; Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho một số đối tượng tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Xây dựng kế hoạch năm 2022 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng cho ý kiến đối với báo cáo của Đoàn giám sát 343 về kết quả giám sát và dự thảo Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Năng trong việc thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã cơ bản thống nhất với các nội dung tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Đồng thời, đề nghị các cơ quan soạn thảo văn bản nghiêm tục tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị để bổ sung, hoàn thiện các tờ trình, dự thảo nghị quyết, báo cáo sát thực tế, phù hợp điều kiện của tỉnh, bảo đảm tính khả thi để tổ chức ban hành, thực hiện.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.