Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk ghi nhận 49 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 26-9

18:11, 26/09/2021

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, ngày 26-9, toàn tỉnh ghi nhận 49 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 48 trường hợp ở trong khu vực cách ly tập trung và khu vực phong tỏa, 1 trường hợp tại cộng đồng.

Cụ thể, thị xã Buôn Hồ ghi nhận 38 trường hợp, trong đó đáng chú ý là chùm ca bệnh tại buôn Kmiên, xã Ea Drông với 32 trường hợp, hầu hết đều có yếu tố dịch tễ liên quan tiếp xúc gần với các ca bệnh trước đó tại địa phương. Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa buôn Kmiên và tiến hành điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Huyện Krông Búk ghi nhận 10 trường hợp tại buôn Ea Nur, xã Pơng Drang và buôn Đrao, xã Cư Né, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại buôn Drao, xã Cư Né và chùm ca bệnh COVID-19 tại vựa sầu riêng L.T., phường Đạt Hiếu, Thị xã Buôn Hồ.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người dân buôn Kmiên, xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người dân buôn Kmiên, xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ.

Huyện Ea Kar ghi nhận 1 trường hợp trong cộng đồng, trú tại buôn Tơng Sinh, xã Ea Đar. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh nhân.

Cũng trong ngày 26-9, toàn tỉnh đã có thêm 18 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện để tiếp tục theo dõi và giám sát sức khỏe tại nhà.

Như vậy, tính đến chiều 26-9, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.803 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 574 trường hợp, 13 trường hợp tử vong và 1.216 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.