Multimedia Đọc Báo in

Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã phát huy hiệu quả sức mạnh chiến đấu của các lực lượng

15:56, 27/10/2021

Sáng 27-10, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm diễn tập KVPT tỉnh năm 2021 dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nguyễn Đình Trung.

Dự hội nghị còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập Phạm Minh Tấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phạm Ngọc Nghị; các đồng chí trong Ban chỉ đạo; đại diện các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nguyễn Đình Trung phát biểu tại hội nghị.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh năm 2021 Nguyễn Đình Trung phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, diễn tập KVPT tỉnh diễn ra vào trung tuần tháng 10 năm 2021 chịu ảnh hưởng thời tiết, dịch bệnh COVID-19 phức tạp. Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ngành và lực lượng vũ trang đã tập trung khắc phục khó khăn, tổ chức diễn tập hoàn thành tốt các nội dung.

Trong đó, các cơ quan chức năng đã chuẩn bị chu đáo hệ thống văn kiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thao trường, bãi tập và huy động nhiều lực lượng tham gia; phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; hiệp đồng chặt chẽ các yếu tố bảo đảm cho nhiệm vụ diễn tập.

Trong thực hành diễn tập, tỉnh đã phát huy tốt năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, trình độ tổ chức chỉ huy, điều hành của chính quyền, khả năng phối hợp, hiệp đồng làm tham mưu của các sở, ngành, mặt trận đoàn thể; trong đó, lực lượng vũ trang làm nòng cốt trong tham mưu vận hành cơ chế, phối hợp giải quyết các tình huống.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn báo cáo kết quả diễn tập.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn báo cáo kết quả diễn tập KVPT tỉnh năm 2021.

Điểm mới trong cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2021 là đã vận dụng linh hoạt căn cứ chiến đấu (mô phỏng) vào việc vận hành cơ chế trong luyện tập các trạng thái; tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, thông suốt ở phần thực binh với quy mô, cấp độ khác nhau, phát huy có hiệu quả sức mạnh chiến đấu của các lực lượng trong việc xử lý tình huống có thể xảy ra.

1
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Kết luận hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đánh giá, diễn tập KVPT tỉnh năm 2021 là một nội dung quan trọng trong việc xây dựng tỉnh thành KVPT sát với yêu cầu, nhiệm vụ; qua đó, giúp địa phương tiếp tục kiện toàn, xây dựng các phương án tác chiến phù hợp với thời kỳ mới.

Diễn tập cũng đã phản ánh toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự vào cuộc nhịp nhàng của các cấp, ngành, đặc biệt là lực lượng vũ trang trong tổ chức diễn tập. Đây cũng là nền tảng cơ bản trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

1
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong diễn tập.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 29 tập thể và 35 cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong diễn tập KVPT năm 2021.

Diệm Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.