Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ I

10:50, 24/07/2022

Tối 23/7, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ I, năm 2022.

Tại chương trình, những tác phẩm âm nhạc đã đạt giải thưởng trong tỉnh, các sáng tác mới trong giai đoạn hiện nay về Đắk Lắk như: “Nồng nàn cà phê” của nhạc sĩ Quang Dũng; “Cao nguyên mùa xuân về” của nhạc sĩ Trầm Tích; “Sóng có thể nào quên” (thơ Bích Xoan), nhạc sĩ Dương Tấn Bình… đã được giới thiệu đến công chúng.

Ca sĩ Rôda Mick biểu diễn ca khúc "Cao nguyên mùa xuân về" của nhạc sĩ Trầm Tích

Đây là những ca khúc viết về cảm xúc của các nhạc sĩ trước vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, tình yêu quê hương, tình yêu cuộc sống. Mỗi tác phẩm là một góc nhìn riêng biệt của tác giả về cuộc sống, thiên nhiên và những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Các tác giả, nhạc sĩ giao lưu, chia sẻ với khán giả.

Thông qua chương trình, các nghệ sĩ có điều kiện gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, thêm động lực để tiếp tục tìm tòi, sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng, nghệ thuật. Đồng thời, đây còn là sân chơi để trải nghiệm hoạt động văn hóa, nghệ thuật, gặp gỡ, trực tiếp giao lưu với những nghệ sĩ; góp phần cổ vũ, động viên mọi tầng lớp Nhân dân tích cực học tập, lao động, sản xuất, xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp.

Ban tổ chức tặng hoa cho các nhạc sĩ, tác giả, nhà thơ tham gia chương trình giới thiệu, quảng bá ca khúc mới, tác phẩm âm nhạc.

Được biết, trong năm 2022, Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tổ chức 3 kỳ giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.