Multimedia Đọc Báo in

Xã Cư Êwi: Đẩy mạnh tuyên truyền người dân sử dụng trang phục truyền thống của dân tộc

11:04, 13/09/2023

UBND xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin) vừa có văn bản đề nghị các bộ phận chuyên môn, người dân tại các thôn, buôn trên địa bàn xã tích cực bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt là việc sử dụng trang phục truyền thống của dân tộc mình.

th
Trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc tại Lễ hội Văn hoá Dân gian Việt Bắc xã Cư Êwi năm 2023.

Xã Cư Êwi hiện có 17 dân tộc anh em trong đó gần một nửa dân số là đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, hiện nay đồng bào dân tộc thiểu số sử dụng trang phục truyền thống của dân tộc mình trong sinh hoạt hàng ngày trên địa bàn xã còn rất ít.

Phần lớn trang phục truyền thống của nhiều dân tộc thiểu số chỉ còn được lưu giữ ở một số hộ gia đình, cá nhân và đang dần bị mai một. Vì vậy, việc bảo tồn và phát huy bản sắc trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số là cấp thiết, góp phần phát triển bền vững văn hóa, làm cho trang phục truyền thống phổ biển, nâng cao lòng tự hào dân tộc của nhân dân các dân tộc sinh sống tại địa phương.

th
Nét đẹp trang phục truyền thống của người dân tộc thiểu số tại xã Cư Êwi.

Để thực hiện tốt nội dung này, UBND xã Cư Êwi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần tự tôn dân tộc, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình, bảo tồn và phát triển các làn điệu dân ca, trang phục truyền thống; tổ chức các hoạt động thiết thực như hội thi, biểu diễn, sưu tầm trang phục truyền thống, Lễ hội Văn hoá dân gian Việt Bắc... tạo sân chơi bổ ích cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã tham gia giao lưu học hỏi.

Cùng với đó, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tại các thôn, buôn sử dụng trang phục truyền thống trong cuộc sống hàng ngày, các ngày lễ lớn, lễ hội, sự kiện trọng đại của gia đình, thôn, buôn và của địa phương.

Hồng Chuyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.