Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa dân gian dân tộc Thái

09:07, 29/12/2023

Chiều ngày 28/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa dân gian dân tộc Thái xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột (CLB).

CLB được thành lập theo quyết định của UBND thành phố Buôn Ma Thuột với gần 30 thành viên, là những người Thái có niềm đam mê và yêu thích bảo tồn văn hóa dân gian truyền thống, đang sinh sống trên địa bàn xã Hòa Phú. 

Học viên Lớp hướng dẫn truyền dạy văn hóa dân gian dân tộc Thái biểu diễn tại chương trình.

Việc thành lập CLB nhằm mục đích bảo tồn các loại hình văn hóa dân gian của người Thái như nghệ thuật xòe Thái, ngôn ngữ, chữ viết, trang phục, các nghi lễ lễ hội... Qua đó tạo ra sân chơi lành mạnh và là nơi sinh hoạt cho cộng đồng các dân tộc Thái trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng tổng kết Lớp hướng dẫn truyền dạy văn hóa dân gian dân tộc Thái, xã Hòa Phú (Lớp truyền dạy) được tổ chức từ ngày 15/12. Lớp truyền dạy có 17 học viên, là người dân tộc Thái trên địa bàn xã.

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn hóa dân gian dân tộc Thái xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột.

Sau gần nửa tháng học tập và rèn luyện, các học viên đã biết biểu diễn những làn điệu dân ca, múa truyền thống của dân tộc Thái; xây dựng được chương trình văn hóa văn nghệ để tham gia hội thi, hội diễn, qua đó đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương.

Ban tổ chức chương trình chụp ảnh cùng các thành viên Câu lạc bộ 

Được biết, các hoạt động trên thuộc Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.