Multimedia Đọc Báo in

T.P Buôn Ma Thuột: Truyền dạy cồng chiêng, múa xoang cho thanh thiếu niên

17:06, 05/07/2024

Hơn 100 học viên là thanh, thiếu niên dân tộc thiểu số trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã được truyền dạy văn hóa truyền thống dân tộc Êđê.

Theo đó, từ ngày 5/6 – 5/7, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao TP. Buôn Ma Thuột đã phối hợp với các phường, xã mở 4 lớp truyền dạy văn hóa truyền thống (trong đó có 2 lớp học đánh chiêng và 2 lớp múa xoang) cho hơn 100 thanh, thiếu niên dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

Các học viên trình diễn đánh chiêng tại buổi bế giảng.

Trong 30 ngày học tập, các học viên đã được các nghệ nhân, diễn viên truyền dạy kiến thức cơ bản về biểu diễn cồng chiêng, múa xoang của dân tộc Êđê; từ đó từng bước rèn luyện và phát triển kỹ năng.

Các học viên lớp xoang trình diễn kết quả học tập.

Không chỉ vậy, các em còn học được rèn luyện tinh thần đoàn kết, sự chịu khó và kiên nhẫn từ những buổi tập luyện kéo dài. 

Kết quả là sau một thời gian rèn luyện, các học viên đã biểu diễn trước cộng đồng với sự tự tin và tài năng.

Các học viên chụp ảnh cùng Ban tổ chức và các nghệ nhân, diễn viên.

Việc dạy đánh cồng chiêng, múa xoang nhằm khơi nguồn ý thức tự hào về văn hóa truyền thống trong thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó để thế hệ trẻ biết tự nuôi dưỡng ý thức giữ gìn, bảo tồn những vốn quý văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc