Multimedia Đọc Báo in

Truyền dạy nghề đan lát cho 20 học viên tại xã Yang Tao

17:13, 19/07/2024

Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lắk cho biết, Phòng đang tổ chức mở lớp dạy nghề thủ công truyền thống đan lát của người M’nông cho 20 học viên tại xã Yang Tao.

Theo đó, trong vòng 1 tháng (từ 12/7 đến 12/8/2024), các học viên sẽ được 2 nghệ nhân có am hiểu sâu, giàu kinh nghiệm về nghề đan lát trên địa bàn xã phổ biến lý thuyết về nguồn gốc, xuất xứ, nguyên liệu để làm ra các sản phẩm mây tre đan. Đồng thời trực tiếp truyền dạy kỹ năng, cách đan các sản phẩm như: gùi, rổ, rá, nia, đồ dùng bắt cá… và thực hành hoàn thiện sản phẩm.

Nghệ nhân truyền dạy kỹ năng đan lát cho học viên.
Nghệ nhân truyền dạy kỹ năng đan lát cho học viên.

Việc mở lớp dạy nghề đan lát nhằm khôi phục, gìn giữ nghề thủ công truyền thống đan lát trong đời sống cộng đồng các dân tộc thiểu số ở xã Yang Tao nói riêng, địa bàn huyện nói chung. Đồng thời nâng cao nhận thức, vai trò của các cấp, ngành, của các chủ thể văn hóa trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, trong đó có di sản nghề thủ công truyền thống.

Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện tốt Dự 6 về “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” năm 2024 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 trên địa bàn huyện Lắk.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.