Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đắk Lắk đoạt 5 huy chương tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2024

17:12, 16/10/2024

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2024 đợt 2, năm 2024 (Liên hoan) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương từ ngày 28/9 đến ngày 15/10.

 Liên hoan có sự tham gia của 1.500 nghệ sĩ, kỹ thuật viên của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong cả nước. 

Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk đem đến Liên hoan chương trình nghệ thuật có chủ đề “Nắng và gió” gồm 12 tiết mục .

Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk biểu diễn tiết mục múa “Nhịp thời gian” tại Liên hoan.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp và giàu tính nghệ thuật, có nội dung ca ngợi và quảng bá giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống các dân tộc ở Đắk Lắk; giới thiệu về vùng đất với những nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đồng thời khắc họa cuộc sống và tâm hồn con người nơi đây…

Kết quả, đoàn đã đoạt 1 Huy chương Vàng cho tiết mục đơn ca “Nhờ gió tìm anh” và 4 Huy chương Bạc cho 4 tiết mục: đơn ca “Ở lại bên tôi”, hòa tấu dàn nhạc “Đi chơi cùng nắng gió”,  múa “Thác khói”, múa “Nhịp thời gian”.

Tiết mục hát múa liên khúc "Lên Đắk Lắk đi bạn ơi - Một thoáng Ban Mê" được biểu diễn tại chương trình.

Được biết, Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, đã khẳng định được thương hiệu trong các liên hoan về nghệ thuật ca, múa, nhạc tại nước ta. Đây là dịp để các nghệ sĩ, diễn viên hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật ca, múa, nhạc được thể hiện tài năng cũng như khát khao sáng tạo, cống hiến, tiếp tục nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê, đồng thời được giao lưu, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghề nghiệp.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.