Multimedia Đọc Báo in

Trao hơn 40 triệu đồng hỗ trợ học sinh bị rắn cắn

19:13, 18/12/2021

UBND xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Thị Định vừa tổ chức trao lại số tiền 42 triệu đồng được vận đồng từ các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện cho gia đình em Nguyễn Thị Hoàng Hải Yến (học sinh lớp 6) ở thôn 7 bị rắn cắn.

Cuối tháng 11, khi ở nhà trông em, Hải Yến vô tình bị rắn (nằm trong cái áo cũ mà gia đình dùng để lau chân) cắn vào bàn chân nhưng em không hay biết. Khi thấy bàn chân của Hải Yến sưng tấy, gia đình đã đưa em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên trong tình trạng bàn chân tím tái, sưng to, da bị phồng rộp và hôn mê.

Đại diện UBND xã Ia R'vê trao lại số tiền vận động được cho gia đình em Nguyễn Thị Hoàng Hải Yến.

Thông tin từ gia đình cho hay, em Hải Yến có thể đã bị rắn lục cắn, do không được cấp cứu kịp thời dẫn đến chân bị hoại tử; do đó, phải mổ cắt lọc phần hoại tử đến khi nào chân ổn định mới có thể cấy da. Hiện nay cháu đang phải ở lại Bệnh viện để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Khi đưa em Hải Yến đi cấp cứu gia đình không có tiền nên phải vay số tiền 26 triệu đồng với lãi suất 1,7 triệu đồng/tháng, nhưng đến nay, tất cả chi phí ở bệnh viện đã lên đến 25 triệu đồng. Được biết, gia đình Hải Yến là hộ nghèo, không có đất sản xuất, phải mượn đất của bà ngoại để cất nhà tạm, chi phí sinh hoạt gia đình 4 người chỉ trong chờ vào công việc làm thuê bấp bênh của 2 vợ chồng.

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.