Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên

08:57, 07/01/2022

Chiều 6/1, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức chương trình kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (HS-SV) Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2022).

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày HS-SV, chặng đường phát triển của Hội Sinh viên Việt Nam. Trải qua 72 năm xây dựng và trưởng thành, tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã từng bước trở thành cầu nối, là người bạn đồng hành của các thế hệ sinh viên Việt Nam.

Tiếp nối truyền thống ấy, trong thời gian qua cùng với tuổi trẻ cả nước, của tỉnh, Hội sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã không ngừng nỗ lực và phát động rộng rãi trong sinh viên các phong trào với những hoạt động hỗ trợ, định hướng, tập trung ở các nội dung: sinh viên vun đắp lý tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong; sinh viên học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học; sinh viên rèn luyện thể chất; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và chủ động hội nhập quốc tế. Qua đó xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương sinh viên điển hình trong học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo trẻ, tình nguyện xã hội góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Các sinh viên có thành tích xuất sắc nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm học 2020 -2021
Các sinh viên có thành tích xuất sắc nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh năm học 2020 -2021.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn học sinh, sinh viên đã có cơ hội giao lưu, chia sẻ, trao đổi về phương pháp học tập, các tiêu chí để trở thành sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện, nêu những khó khăn và thuận lợi trong quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và hoàn thiện bản thân. Đồng thời đưa ra những đề xuất, mong muốn đối với với nhà trường, các tổ chức Đoàn-Hội trong việc tiếp tục quan tâm, tạo cơ hội học tập với chất lượng tốt nhất giúp học sinh, sinh viên phát triển toàn diện trí lực, thể lực và nhân cách, xây dựng hình ảnh người trí thức trẻ vừa “nhiệt huyết ” vừa “năng động”.

Nhân dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tuyên dương 1 tập thể, 12 cá nhân đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", 2 cá nhân đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp tỉnh; Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Tây Nguyên tuyên dương 1 tập thể 660 cá nhân đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" và 703 cá nhân đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp trường năm học 2020 - 2021. 

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.