Multimedia Đọc Báo in

Nữ chủ tịch công đoàn "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

08:40, 01/03/2022

Năng động, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc là nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp về chị Nguyễn Thị Việt (SN 1975), Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lắk.

Chị Việt đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện từ tháng 9/2019 đến nay. Chị Việt chia sẻ: Do đặc thù các công việc từng đảm nhiệm trước đây đều ít nhiều mang tính xã hội, vận động hội viên, đoàn viên nên chị cũng thuận lợi hơn khi đảm nhận công việc mới liên quan đến việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Chị Việt cùng đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt hoàn cảnh gia đình các cán bộ, đoàn viên, người lao động khó khăn để hỗ trợ kịp thời; triển khai tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn, Chương trình “Tết sum vầy”, Tháng Công nhân, thăm và hỗ trợ người lao động bị bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lắk Nguyễn Thị Việt.

Trong năm 2021, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp lễ, Tết với số tiền gần 400 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 2 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tặng 55 suất quà với  trị giá gần 30 triệu đồng cho công nhân lao động nhân dịp Tháng Công nhân. Các cấp công đoàn trong huyện đã vận động đoàn viên đóng góp Quỹ Tình thương để thăm hỏi, động viên đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 60 triệu đồng, Quỹ Mái ấm công đoàn được hơn 90 triệu đồng; xây dựng Quỹ Đoàn kết tương trợ với số tiền 3,5 tỷ đồng, đã hỗ trợ cho hơn 450 lượt cán bộ, công nhân viên, người lao động vay phát triển kinh tế gia đình…

Để xây dựng và phát triển hệ thống tổ chức công đoàn ngày một vững mạnh, với vai trò Chủ tịch, chị đã chỉ đạo chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trong năm 2021, Liên đoàn Lao động huyện đã kết nạp thêm được 69 đoàn viên (vượt 115% kế hoạch tỉnh giao), nâng tổng số đoàn viên trên địa bàn huyện lên 2.041 người.

Không chỉ tích cực, năng nổ trong công việc cơ quan, chị Việt còn chu toàn việc nhà bởi với chị, gia đình êm ấm, hòa thuận chính là nền tảng để có thể làm chuyên môn ngày càng tốt hơn. Chị hạnh phúc khi có người chồng luôn đồng cảm, sẻ chia; có hai con trai đều chăm ngoan, học giỏi. Hiện cháu lớn đang là sinh viên năm thứ 4 của Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, còn cậu em cũng là sinh viên năm 4 của Trường Sĩ quan Chính trị (Hà Nội).  

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lắk Nguyễn Thị Việt (bìa trái) trao trang thiết bị phòng, chống dịch tặng Trường Mầm non Hoa Hướng Dương (xã Nam Ka).

Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Việt đều được UBND huyện Lắk tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2020 được UBND huyện Lắk tặng Giấy khen vì thành tích 10 năm giỏi việc nước, đảm việc nhà; năm 2021 được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND huyện Lắk tặng Giấy khen vì thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Bảo Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.