Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với các đối tượng giả mạo Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk để lừa đảo

15:41, 30/06/2022

Ngày 29/6, Sở Y tế đã có công văn số 2301/SYT-TTr nhằm khuyến cáo người dân, các cơ sở kinh doanh liên quan đến hoạt động y tế đề cao cảnh giác với các đối tượng mạo danh lực lượng chức năng của Sở Y tế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Công văn nêu rõ, trên cơ sở tin báo, phản ánh của công dân về việc hiện nay có một số đối tượng mạo danh là Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk để thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách gọi điện đến các phòng khám, nhà thuốc, y sĩ, bác sĩ hù dọa nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do đó, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện,thị xã,thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; các cơ sở khám chữa bệnh; cơ sở kinh doanh dược cần tăng cường cảnh giác đối với các đối tượng mạo danh Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk tiếp cận để lừa đảo.

Ảnh minh họa
Thanh tra Sở Y tế kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột  (Ảnh minh họa)

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan tăng cường công tác truyền thông, phổ biến cho nhân dân, các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh và các đơn vị trực thuộc cảnh giác với các đối tượng mạo danh nêu trên.

Sở Y tế khuyến cáo đến người dân, các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực y tế đề cao cảnh giác để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo. Đặc biệt, khi gặp các thủ đoạn trên cần báo ngay cho cơ quan chức năng hoặc thông báo đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế là 0964.611.818 để được hỗ trợ giải quyết.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.