Multimedia Đọc Báo in

Học sinh tiểu học tham gia trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ bộ đội”

15:45, 02/06/2022

Ngày 2/6, tại Tiểu đoàn 303 (xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột), Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình kỹ năng sống “Một ngày trải nghiệm làm chiến sĩ bộ đội” năm 2022 cho 370 học sinh của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP. Buôn Ma Thuột.

Trong thời gian 1 ngày, các em nhỏ đã được trải nghiệm các hoạt động: nghe giới thiệu về truyền thống vẻ vang của lưc lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam; tìm hiểu môi trường sinh hoạt trong quân đội, giới thiệu gấp xếp nội vụ, tham quan vườn tăng gia của đơn vị; nghe giới thiệu về tháo lắp súng Tiểu liên AK, nhận biết các cấp bậc, quân hàm trong Quân đội nhân dân Việt Nam; tham quan thao trường huấn luyện, xem các chiến sĩ thực hành vượt vật cản; giới thiệu cách mắc tăng võng, ngụy trang trên chiến trường; trải nghiệm ăn cơm dã chiến…

hướng dẫn cách gấp, xếp nội vụ
Các chiến sĩ giới thiệu về cách gấp, xếp nội vụ trong quân ngũ.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, các em cũng được tham gia luyên tập các bài dân vũ; chơi trò chơi Teambuilding, trò chơi đồng đội như cứu người bị nạn, cõng bạn vượt rừng…

Đây là hoạt động trải nghiệm ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, lòng yêu nước, tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc cho thiếu nhi. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, những kiến thức quân sự,… để các em có cơ hội trải nghiệm và trưởng thành hơn.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.