Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nối những mùa trăng ấm

08:14, 09/09/2022

Với mong muốn mang đến cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa một cái Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi, mỗi năm khi tháng 8 về, các tổ chức Đoàn – Hội – Đội trong tỉnh đều triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Ngay từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Bước chân yêu thương (TP. Buôn Ma Thuột) đã tranh thủ thời gian tập hợp, cùng nhau tỉ mỉ cắt những tờ giấy bóng kiếng đủ màu xanh đỏ, gọt dũa những thanh tre để làm lồng đèn gửi đến các em thiếu nhi khó khăn.

Theo dự kiến, năm nay chương trình vui Tết Trung thu “Vầng trăng cho em” sẽ được CLB phối hợp thực hiện ở xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) với việc tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, tạo điều kiện cho thiếu nhi giao lưu học hỏi, thể hiện sự nhanh trí, khéo léo thông qua những trò chơi mới lạ và thú vị. Ngoài ra, các bạn trẻ còn tổ chức chương trình văn nghệ rước đèn, múa lân; đồng thời trao những phần bánh kẹo để các em nhỏ được tận hưởng trọn vẹn niềm vui liên hoan phá cỗ trăng rằm và đón nhận những món quà ý nghĩa, đong đầy yêu thương.

Thành viên Câu lạc bộ Bước chân yêu thương tham gia làm lồng đèn tặng thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

Ngoài hoạt động hướng về thiếu nhi vùng khó khăn, năm nay, CLB còn tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng dẫn làm lồng đèn cho các bạn nhỏ tại Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột. Toàn bộ những chiếc lồng đèn cùng những thông điệp yêu thương do chính tay các bạn nhỏ làm trong chương trình sẽ được bán gây quỹ để thực hiện chương trình “Bữa cơm trao tay”, dành tặng những suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Anh Trần Đình Thao (thành viên Ban Chủ nhiệm CLB) chia sẻ: “Trung thu là một dịp đặc biệt đối với thiếu nhi. Tuy nhiên, ở những vùng nông thôn xa xôi, nhiều trẻ em vẫn chưa có được một cái Tết Trung thu ấm áp. Những món quà dành tặng các em tuy không lớn nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm, sự sẻ chia của cả cộng đồng xã hội. Chúng tôi hy vọng rằng, chương trình năm nay sẽ tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh và mang đến cho các bạn nhỏ nụ cười, niềm vui, kỷ niệm đáng nhớ của Tết Trung thu”.

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, thay vì chọn những chuyến đi chơi xa bên gia đình, bạn bè, thì đoàn viên thanh niên ở xã Phú Lộc (huyện Krông Năng) đã cùng nhau tham gia rửa xe gây quỹ để tổ chức Tết Trung thu cho những trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tuy không phải là những người rửa xe chuyên nghiệp nhưng các bạn trẻ làm việc chu đáo, nhiệt tình và cũng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Chỉ trong vòng 2 ngày, các đoàn viên đã rửa hơn 100 chiếc xe. Bên cạnh đó, nhiều người dân mặc dù không rửa xe nhưng thấy hoạt động ý nghĩa vẫn đến tận nơi để ủng hộ tiền cho Đoàn xã tổ chức hoạt động. Toàn bộ kinh phí thu được sẽ được Đoàn Thanh niên xã công khai và lên kế hoạch sử dụng cụ thể với mục tiêu chính là tổ chức chương trình vui Tết Trung thu thật ấm áp cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

CLB Bước chân yêu thương tổ chức hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn cho thiếu nhi tại Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột.
 

Các chương trình vui Tết Trung thu là hoạt động thường niên của các tổ chức Đoàn – Hội – Đội trong tỉnh, thể hiện sự quan tâm của các đơn vị trong việc tổ chức các sân chơi lành mạnh, an toàn; đồng thời huy động mọi nguồn lực, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”.

Anh Trần Doãn Tới, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh

Với tinh thần “Vui tươi - Thiết thực - Bổ ích - An toàn - Tiết kiệm”, hoạt động vui Trung thu năm nay được các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong tỉnh tổ chức từ ngày 6 đến 10/9 (từ ngày 11 đến 15/8 âm lịch) cho các em thiếu nhi đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh. Trong đó đặc biệt quan tâm đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, trẻ em mồ côi, khuyết tật, yếu thế. Theo đó, các đơn vị đã và đang tập trung thực hiện các hoạt động như: Làm lồng đèn, bánh trung thu, mâm ngũ quả, tập luyện tiết mục văn nghệ, múa lân… chuẩn bị cho ngày hội vui Tết Trung thu, vui hội trăng rằm cho trẻ em tại địa phương. Dù với nhiều cách vận động và kế hoạch chuẩn bị khác nhau nhưng các tổ chức Đoàn - Hội - Đội ở khắp các địa phương trong toàn tỉnh đều hướng đến mục đích chung là mang đến một cái Tết Trung thu thật vui và ấm áp cho trẻ em.

Trong đó, chương trình vui Tết Trung thu và Đêm hội Trăng rằm năm 2022 cấp tỉnh năm nay do Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức tại huyện Buôn Đôn vào ngày 9/9 (14/8 âm lịch) với nhiều hoạt động như: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trẻ em; tổ chức thi làm lồng đèn đẹp, trò chơi dân gian; tổ chức Đêm hội Trăng rằm rước đèn, múa lân, văn nghệ, hoạt cảnh chú Cuội - chị Hằng; trao tặng học bổng, xe đạp, quà cho một số trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em vượt khó học giỏi tiêu biểu và hơn 1.000 phần quà cho thiếu nhi tham dự đêm hội.

Vậy là một mùa trăng yêu thương nữa đã được tiếp nối, mang theo sẻ chia, yêu thương của cộng đồng đến với các bạn nhỏ ở khắp mọi miền. Hy vọng rằng, không chỉ dịp Tết Trung thu mà bất cứ dịp nào trong năm, các em thiếu nhi đều sẽ nhận được sự quan tâm, được đón nhận thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.