Multimedia Đọc Báo in

Cấp mới gần 64 nghìn Giấy phép lái xe trong năm 2022

19:19, 28/12/2022

Sở Giao thông vận tải cho biết, năm 2022, toàn tỉnh đã cấp, đổi được 84.110 Giấy phép lái xe ô tô, mô tô.

Trong đó, cấp mới 63.757 Giấy phép lái xe (gồm 44.789 Giấy phép lái xe hạng A1, A2; 18.968 Giấy phép lái xe ô tô; cấp đổi, cấp lại 20.353 Giấy phép lái xe (gồm 9.535 Giấy phép lái xe mô tô và 10.818 Giấy phép lái xe ô tô).

Phương tiện tập lái tại Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe thuộc Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên.
Phương tiện tập lái tại Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe thuộc Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên.

Trong năm, tỉnh có 3 cơ sở đào tạo lái xe được thành lập, nâng tổng số cơ sở đào tạo lái xe hiện nay trên địa bàn tỉnh lên 14 cơ sở. Trong đó có 12 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, mô tô và 2 cơ sở đào tạo lái xe mô tô.

Tỉnh có 4 trung tâm sát hạch lái xe, trong đó 1 trung tâm sát hạch lái xe loại I (hạng B, C, D và E), 2 trung tâm sát hạch lái xe loại II (hạng B và C) và 1 trung tâm sát hạch lái xe loại III (mô tô hạng A1). Ngoài ra có các điểm lắp đặt thiết bị chấm điểm tự động sát hạch thực hành lái xe trong hình mô tô hạng A1 tại các huyện: Cư Kuin, Cư M’gar, Buôn Đôn, Krông Búk, Krông Pắc, Ea Kar, Ea H’leo và thị xã Buôn Hồ.

Nhìn chung, hệ thống cơ sở đào tạo lái xe, các Trung tâm sát hạch lái xe phát triển mạnh và đã hình thành mạng lưới phân bổ đều trong tỉnh đáp ứng nhu cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.