Multimedia Đọc Báo in

Trường Mầm non tư thục Sài Gòn: Lấy trẻ làm trung tâm giáo dục

08:48, 25/01/2023

Nhằm hướng đến xây dựng môi trường giáo dục mầm non, từ ngày thành lập đến nay, Trường Mầm non tư thục Sài Gòn luôn chú trọng triển khai hiệu quả các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Qua đó, kích thích tư duy, sự chú ý của các em trong mỗi giờ học, tạo được sự tin yêu và hài lòng từ phía phụ huynh.

Trường Mầm non tư thục Sài Gòn (100 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) được thành lập vào tháng 6/2018, với diện tích trên 5.600 m2, quy mô 13 lớp học. Năm học 2022 - 2023, trường có 11 lớp học, với 300 học sinh từ 15 tháng tuổi đến 5 tuổi.

Phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, lấy học sinh làm trung tâm, đã và đang là phương pháp hữu ích, góp phần phát triển nhiều kỹ năng cho các em khi theo học tại trường. Theo đó, nhiều môn học hướng về hoạt động trải nghiệm được trường áp dụng phù hợp với từng lứa tuổi. Đơn cử, tại lớp GoKids (lớp dành cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi) các em sẽ được tham gia các môn thể thao như: bóng đá, bóng rổ, bóng bầu dục, điền kinh… Tham gia lớp học, các em không chỉ được học về kỹ năng vận động và luyện tập thể chất một cách chuẩn chỉnh, xây dựng sự tự tin và độc lập mà còn được rèn luyện các kỹ năng sống, cách làm việc đội nhóm, từ đó củng cố và phát triển các tố chất vận động (sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sức dẻo dai và khéo léo), góp phần nâng cao thể chất, trí tuệ, tình cảm, chuẩn bị cho trẻ tự tin bước vào lớp một.

 
Tiết học thực hành trồng cây trong chai, lọ của trẻ tại Trường Mầm non tư thục Sài Gòn.

Bên cạnh đó, trường còn căn cứ vào chủ đề, chủ điểm hằng tháng để có các chương trình trải nghiệm thiết thực cho trẻ. Chẳng hạn, trong tháng 12 vừa qua, nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), trường đã tổ chức đến thăm hỏi các chiến sĩ tại Trạm ra đa 20, thuộc xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột. Trong buổi gặp gỡ, các em được tham quan vườn rau, bếp ăn, tìm hiểu nền nếp sinh hoạt hằng ngày của các chú bộ đội thông qua việc gấp chăn, màn, các hoạt động rèn luyện thể chất bổ ích... Qua hoạt động này, nhà trường mong muốn các em sẽ nhận thức sâu sắc về tính kỷ luật, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, từ đó có ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Nhằm rèn luyện kỹ năng tiếng Anh cho trẻ, hằng năm nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm tiếng Anh với Chương trình “Rung chuông vàng” giúp trẻ khối lớp mầm, chồi, lá tự tin, nhanh nhẹn và tư duy tốt đối với môn học này. Hơn hết qua chương trình sẽ góp phần kích thích các em đam mê với môn ngoại ngữ từ nhỏ, làm nền tảng vững chắc hành trình vào lớp 1 của trẻ.

Song song với phương pháp giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, Trường cũng chú trọng trong việc tuyển chọn đội ngũ giáo viên tận tụy, yêu trẻ, yêu nghề. Đây được xem là điều kiện cần thiết giúp trẻ nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, bước qua được những bỡ ngỡ ban đầu để có thể thỏa sức học hỏi, phát triển cả về thể chất lẫn tư duy, cũng như kỹ năng xã hội.

Băng Băng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.