Multimedia Đọc Báo in

Đến tận nhà hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử VNeID

08:04, 03/04/2023

Thực hiện Đề án 06/CP, ngày 6/1/2022 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030", xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các giải pháp, với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ea Hồ là xã vùng 3, có 2.904 hộ, 13.878 khẩu thuộc 17 dân tộc, sinh sống tập trung ở 14 thôn, buôn. Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 68%; đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Đến thời điểm này, đa số người dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn xã đã được cấp mới, cấp đổi thẻ căn cước công dân (CCCD) theo quy định.

Hiện nay, Công an xã đang nỗ lực từng ngày, từng giờ, tăng ca để hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng công dân số quốc gia VNeID. Trung bình mỗi ngày, cán bộ, chiến sĩ công an và tình nguyện viên tư vấn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt ứng dụng này cho gần 300 lượt người.

Công an xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID.

Chủ tịch UBND xã Huỳnh Kim Dũng cho hay, xã đã thành lập các tổ xung kích "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để hướng dẫn nhân dân cài đặt tài khoản định danh điện tử. Cùng với đó, Công an xã chia thành nhiều tổ công tác phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, ban tự quản các thôn, buôn tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến người dân bằng nhiều hình thức như thông tin trên loa phát thanh hoặc đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội để mọi người dân nắm và thực hiện đăng ký, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeID; sẵn sàng đến tận nhà hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID.

 

“Chúng tôi đang tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử nhằm đẩy nhanh tiến độ, thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ của công dân theo mục tiêu Đề án 06/CP của Chính phủ đề ra, đồng thời giúp người dân được tiếp cận với các tiện ích trên thẻ CCCD điện tử" - Chủ tịch UBND xã Ea Hồ Huỳnh Kim Dũng.

Theo Đại úy Nguyễn Xuân Trường, Phó Trưởng Công an xã Ea Hồ, VNeID của Bộ Công an là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ CCCD điện tử, bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật. Người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng này như: giải quyết dịch vụ công trực tuyến, thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng… sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu (form) đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

Đại úy Trường cho biết: Nhìn chung người dân được lực lượng công an đến tận nơi hỗ trợ, giúp đỡ cài đặt ứng dụng VNeID đều vui vẻ và nhận ra được nhiều tiện ích từ ứng dụng này.

Là một trong số nhiều người dân được cán bộ công an đến tận nhà hướng dẫn cài đặt, kích hoạt ứng dụng VNeID, ông Y Cơn Mlô (trú buôn Giêr) chia sẻ: "Nhờ sự tuyên truyền của lực lượng công an, tôi cũng như nhiều thành viên trong gia đình đã được hướng dẫn cài đặt định danh điện tử trên điện thoại. Tôi thấy ứng dụng này có nhiều tiện ích".

Đại úy Nguyễn Xuân Trường, Phó Trưởng Công an xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID.

Trong quá trình trực tiếp xuống địa bàn cơ sở để hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID cũng là dịp cán bộ, chiến sĩ công an lắng nghe ý kiến nhân dân, qua đó nắm bắt sâu sát tình hình an ninh trật tự ở cơ sở, tiếp thu ý kiến đóng góp, thấu hiểu, chia sẻ nguyện vọng của nhân dân phản ánh về thái độ, tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của chiến sĩ công an nhân dân, từ đó để kịp thời khắc phục, sửa chữa khuyết điểm...

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc