Multimedia Đọc Báo in

Phiên giao dịch việc làm tại huyện Ea Súp thu hút gần 200 lao động tham gia

19:32, 12/05/2023

Trong 2 ngày 11 và 12/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (thuộc Sở LĐ-TBXH) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Ea Súp tổ chức phiên giao dịch việc làm tại các xã Cư Mlan và Ia R’vê.

Tại các phiên giao dịch, có 4 lượt doanh nghiệp và cơ sở đào tạo nghề tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng 200 vị trí việc làm trong nước và nước ngoài; trong đó có 120 vị trí việc làm tuyển dụng lao động nữ. Các ngành nghề tuyển dụng chủ yếu là thợ điện, thợ hàn, chế biến thực phẩm, may mặc...

Hội viên phụ nữ xã Ia Rvê (huyện Ea Súp) tìm hiểu thị trường xuất khẩu lao động.
Hội viên phụ nữ xã Ia R'vê (huyện Ea Súp) tìm hiểu thị trường xuất khẩu lao động.

Các phiên giao dịch việc làm đợt này thu hút gần 200 lao động là hội viên phụ nữ (độ tuổi từ 18 - 35) của 2 xã Cư Mlan và Ia R’vê tham gia. Tại đây, hội viên phụ nữ đã được đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, các đơn vị tuyển dụng và cơ sở đào tạo nghề tham gia phiên giao dịch việc làm thông tin về thị trường lao động, việc làm trong và ngoài tỉnh, thị trường xuất khẩu lao động tại một số nước; tư vấn chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với lao động đi làm việc tại nước ngoài; chính sách, chế độ khi tham gia đào tạo nghề nông thôn...

Hội viên phụ nữ xã Ia Rvê cung cấp thông tin để được tu vấn tìm việc từ xa.
Hội viên phụ nữ xã Ia R'vê (huyện Ea Súp) cung cấp thông tin để được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn tìm việc từ xa.

Kết quả, đá có 105 lao động cung cấp thông tin cá nhân để được Trung tâm Dịch vụ việc làm hỗ trợ tư vấn tìm kiếm việc làm từ xa, có 30 lao động có nhu cầu tìm kiếm lao động trực tiếp tại các phiên giao dịch việc làm; 6 lao động được tuyển dụng trực tiếp. Đặc biệt, 6 lao động có nhu cầu xuất khẩu lao động đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn, kết nối để chọn đơn hàng. 

Hoàng Ân

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.