Multimedia Đọc Báo in

Mái ấm công đoàn: Hiện thực hóa giấc mơ an cư

08:19, 29/06/2023

Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” nhằm hỗ trợ, sẻ chia khó khăn về nhà ở với đoàn viên, người lao động; giúp nhiều trường hợp hiện thực hóa giấc mơ an cư để lập nghiệp.

Những ngày này, gia đình chị Nguyễn Thị Dương, đoàn viên Công đoàn bộ phận Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh (Công đoàn cơ sở (CĐCS) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang tất bật những phần việc cuối để hoàn thành xây dựng căn nhà mà bấy lâu nay chị vẫn hằng mơ ước.

Chị Dương chia sẻ: “Bao nhiêu năm qua, do cuộc sống khó khăn, tiền lương hằng tháng cũng không đủ chi tiêu, lo cho các con ăn học nên cả gia đình tôi phải sống nhờ trong ngôi nhà lụp xụp của mẹ ruột. Cách đây cũng gần 10 năm, chồng tôi không may mất đi, để lại mình tôi gồng gánh nuôi hai đứa con gái đang tuổi ăn học. Cứ thế, ước mơ về một ngôi nhà riêng của ba mẹ con vẫn chẳng thể thực hiện được”.

Biết được hoàn cảnh của gia đình chị Dương, đầu năm 2023, CĐVC tỉnh đã quyết định hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng. Có được sự trợ giúp này, chị Dương vay mượn thêm của người thân, họ hàng để xây dựng căn nhà kiên cố, vững chãi trên phần đất của mẹ ruột cho. Dự kiến, tổng chi phí xây dựng căn nhà khoảng 300 triệu đồng với tổng diện tích 80 m2.

Chị Nguyễn Thị Dương (giữa) chia sẻ niềm vui trước ngôi nhà mới đang dần hoàn thiện.

Chung niềm vui như gia đình chị Dương, anh Nguyễn Tri Phước, đoàn viên Công đoàn bộ phận Bảo tàng tỉnh (CĐCS Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng được CĐVC tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn. Gần 16 năm làm việc tại Bảo tàng tỉnh, với tiền lương chỉ hơn 4 triệu đồng mỗi tháng, trong khi vợ lại không có việc làm ổn định nên dù đã mua được mảnh đất nhỏ từ năm 2016 nhưng vợ chồng anh vẫn chưa thể xây dựng nhà. Đến nay, có được căn nhà mơ ước đã giúp vợ chồng anh và đứa con nhỏ không còn chịu cảnh đi thuê phòng trọ chật hẹp. Anh Dương phấn khởi nói: “Nếu như không có sự hỗ trợ của CĐVC tỉnh thì không biết đến bao giờ tôi mới có thể xây dựng căn nhà này. Biết rằng, số tiền 50 triệu đồng được hỗ trợ chỉ chiếm một phần trong tổng số tiền xây dựng căn nhà gần 300 triệu đồng, nhưng đó là sự động viên và là động lực để vợ chồng tôi cố gắng vay mượn thêm để làm”.

Anh Nguyễn Tri Phước (bìa phải) phấn khởi khi được Công đoàn Viên chức tỉnh hỗ trợ xây dựng căn nhà.

Có thể nói, "an cư lạc nghiệp" là mong muốn của mỗi đoàn viên, người lao động; nhất là đối với những gia đình có cuộc sống khó khăn và thu nhập thấp. Mỗi căn nhà Mái ấm công đoàn được bàn giao không những tạo tinh thần phấn khởi trong đoàn viên công đoàn mà còn giúp họ yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo bà Phạm Thị Anh Đức, Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh, Chương trình nhà ở Mái ấm công đoàn đã và đang trở thành một trong những hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái" của đoàn viên công đoàn; đồng thời, góp phần xóa nhà tạm, dột nát và hiện thực hóa ước mơ "an cư lạc nghiệp" của đoàn viên, người lao động.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc