Multimedia Đọc Báo in

“Nhịp cầu” gắn kết gia đình

08:16, 28/06/2023

Hội thi gia đình thể thao năm 2023 được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) đã tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các gia đình yêu thích thể thao trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội thi có 250 vận động viên đến từ các địa phương và 13 đơn vị thuộc khối các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh.

Các vận động viên tranh tài ở môn cầu lông và bóng bàn của 5 nội dung: đôi vợ chồng, đôi bố - con trai, đôi mẹ - con gái, đôi bố - con gái, đôi mẹ - con trai thuộc 3 nhóm tuổi (từ 40 trở xuống), từ 41 - 50 tuổi và từ 51 tuổi trở lên.

Một tình huống bàn chiến thuật của hai mẹ con tại hội thi.

Vượt hơn 50 km từ huyện Krông Năng đến dự hội thi, gia đình anh Lưu Đình Huân háo hức trong lần thứ hai góp mặt, tranh tài ở môn bóng bàn, nội dung đôi vợ chồng cùng chị Phùng Thị Hiền và đôi bố - con trai với con Lưu Phùng Bảo Khánh. Anh chia sẻ, cả nhà anh có sở thích chung là tập bóng bàn, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tạo không khí tươi vui, gắn kết mọi thành viên trong gia đình. Đến với hội thi này, ngoài mục đích đánh giá trình độ của các thành viên trong gia đình, còn là dịp để cả nhà đi du lịch, dạo phố nghỉ ngơi, thư giãn nhân dịp các con nghỉ hè.

Gia đình anh chị Triệu Văn Thiên và Trần Thị Thu (huyện Buôn Đôn) cùng con gái Triệu Phú Viết Ngọc tham dự môn cầu lông, nội dung đôi vợ chồng và bố - con gái. Đây là cũng là lần thứ hai gia đình anh dự hội thi. Chị Thu cho biết, trước hội thi, cả nhà ngồi lại bàn bạc sôi nổi, thống nhất về trang phục thi đấu, tạo “dấu ấn riêng” của gia đình cũng như “chiến thuật”, sự phối hợp cùng nhau trong quá trình thi đấu để đạt kết quả cao nhất.

Vận động viên nhỏ nhất hội thao Nguyễn Tiến Đức năm nay 8 tuổi song đã cùng mẹ tập luyện bóng bàn được hai năm, được mẹ đưa đi tranh tài để thử sức. Chị Ngô Thị Như (mẹ của Đức) tâm sự, chị luôn động viên con tập thể thao, phân tích để con biết vận động sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện, tinh thần thoải mái. Năm nay ngoài nội dung đôi mẹ - con trai, chị cùng chồng là anh Nguyễn Tiến Thành cũng thi đấu đôi vợ chồng và đoạt giải Nhất khiến niềm vui của gia đình thêm trọn vẹn.

Pha bóng tập trung giữa chị Ngô Thị Như và con trai Nguyễn Tiến Đức.

Trong thời gian ba ngày diễn ra hội thi (từ 23 đến 25/6), khán giả đã chứng kiến không khí tranh tài sôi nổi và tràn đầy niềm vui, tình cảm ấp áp gia đình, vợ chồng, con cái. Không khó để bắt gặp hình ảnh bố - con hội ý nhanh về chiến thuật, hay hình ảnh mẹ động viên, âu yếm xoa đầu con trai khi trận đấu kết thúc... Đấy là biểu hiện rõ ràng, sống động của tình cảm gần gũi, gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong một nhà.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Hồng Hà, với tỷ lệ gia đình tập luyện thể thao thường xuyên hiện nay trên địa bàn tỉnh đạt 19,7% thì đây chính là những “hạt nhân” nòng cốt thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao ở cơ sở, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, khu phố văn hóa bởi gia đình là tế bào của xã hội, mỗi gia đình thể thao được hình thành, phát triển và duy trì hiệu quả như là một “viên gạch”, đặt nền móng để xây dựng phong trào thể thao ngay từ cơ sở.

           Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc