Multimedia Đọc Báo in

Thăm, tặng quà cho trên 1.000 tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi"

16:11, 29/06/2023

Liên tiếp trong ba ngày (từ 27 - 29/6), Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại các địa phương trong tỉnh.

Với khẩu hiệu “Hãy tự tin – Chúng tôi đi cùng bạn”, các chiến sĩ thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm nay luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp đỡ các thí sinh. Mùa thi này, trên địa bàn tỉnh có trên 1.000 tình nguyện viên hỗ trợ tại 33 điểm thi cho hơn 20.000 thí sinh dự thi.

Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niê hỏi thăm đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi tại huyện Krông Bông.
Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê thăm hỏi đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại huyện Krông Bông.

Ở mỗi điểm thi, các tình nguyện viên sẽ triển khai 5 đội hình chính: khảo sát, vận động các suất ăn, nước uống, bút viết, học bổng, chỗ ở miễn phí; tư vấn thủ tục thi, sơ đồ phòng thi tại cổng trường; giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, nhắc nhở phụ huynh để xe đúng chỗ quy định ở các địa điểm thi; hậu cần nấu, cấp phát các suất ăn, nước uống, chỗ ở miễn phí cho thí sinh, người nhà và đưa đón thí sinh đi thi.

Thường trực Tỉnh Đoàn trao quà cho đội hình tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Lắk.
Thường trực Tỉnh Đoàn trao quà cho đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại Trường THPT Lắk.

Bất kể thời tiết thất thường, các tình nguyện viên vẫn “đội nắng” thực hiện công việc của mình. Có mặt trực tiếp tại các điểm thi, Thường trực Tỉnh đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần không ngại khó khăn của đội ngũ “áo xanh tình nguyện".

Đồng thời, tặng quà, tiền mặt với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng nhằm biểu dương tinh thần, trách nhiệm, sự sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà trong triển khai các hoạt động tiếp sức mùa thi, góp phần giúp Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra thuận lợi, an toàn.

Phó Bí thư TỈnh Đoàn Trần Doãn Tới động viên các thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Buôn Hồ.
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Doãn Tới động viên các thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Buôn Hồ.

Thường trực Tỉnh Đoàn cũng đề nghị các tình nguyện viên tiếp tục tập trung hoàn thành nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, đồng hành, hỗ trợ, động viên thí sinh và người nhà thực hiện nghiêm túc các quy định tại điểm thi. 

Khánh Vân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.