Multimedia Đọc Báo in

Trao học bổng ngay tại điểm thi cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

15:27, 28/06/2023

Để động viên các thí sinh khó khăn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã đến trao tặng học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay tại điểm thi.

Theo đó, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã trao 35 suất học bổng tặng các em có hoàn cảnh khó khăn là gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi…

Cụ thể, trao 8 suất (1 triệu đồng/suất) và 27 suất (500 nghìn đồng/suất), tùy vào điều kiện gia đình của các thí sinh.

Bí thư Tỉnh Đoàn HGiang Niê thăm bếp ăn miễn phí cho các thí sinh tại huyện Lắk.
Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê thăm bếp ăn miễn phí cho các thí sinh tại huyện Lắk.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã đến hỏi thăm tình hình làm bài thi của thí sinh; kiểm tra các bếp ăn, chỗ trọ miễn phí của học sinh vùng sâu, vùng xa, được các địa phương bố trí ở lại. Đồng thời, động viên tinh thần để các sĩ tử bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt các bài thi còn lại.

Thường trực Tỉnh Đoàn trao học bổng cho hai thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Buôn Đôn.
Thường trực Tỉnh Đoàn trao học bổng cho hai thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Buôn Đôn.

Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê cho biết, trước kỳ thi, đơn vị đã liên hệ với Huyện Đoàn ở các địa phương để nắm thông tin những thí sinh khó khăn. Nhờ vậy, Tỉnh Đoàn đã kịp thời có mặt tại những điểm thi ở tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh để trao học bổng cho các em.

Đây là hoạt động thường niên của đơn vị, nhằm khẳng định các thí sinh khó khăn luôn có người bên cạnh hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh. Đồng thời, động viên, cổ vũ các thí sinh cố gắng hoàn thành tốt phần thi của mình với tinh thần và ý chí cao nhất.

Khánh Vân


Ý kiến bạn đọc