Multimedia Đọc Báo in

Trung ương Đoàn kiểm tra hoạt động theo chủ trương “1+2”  tại huyện Krông Pắc

16:05, 18/06/2023

Ngày 17/6, Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn đã có buổi kiểm tra hoạt động theo chủ trương “1+2” tại huyện Krông Pắc.

Dự hoạt động có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn Vũ Huy Dương; đại diện Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh Đoàn; đại diện Huyện Đoàn Krông Pắc.

Các đại biểu đã cùng tham gia hoạt động, sinh hoạt Chi đoàn thôn 6a, xã Ea Kly và Chi đoàn buôn Phê, xã Ea Phê với các nội dung: Tổ chức cài đặt định danh điện tử VNEID cho người dân; dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổ chức học bơi cho 20 thiếu nhi; thăm lớp học dệt thổ cẩm cho 35 học viên là người đồng bào dân tộc thiểu số và thăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên tại Buôn Phê.

Đoàn công tác tham gia hoạt động chuyển đổi số
Đoàn công tác tham gia hoạt động chuyển đổi số của đơn vị

Tại buổi làm việc, các chi đoàn, Đoàn xã cũng đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn và đề xuất đối với Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn trong việc triển khai tổ chức hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác cũng có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Krông Pắc.

lớp dạy bơi hè cho thiếu nhi
Kiểm tra công tác dạy bơi hè cho thiếu nhi.

Từ báo cáo tóm tắt các hoạt động tiêu biểu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; kết quả đạt được trong việc triển khai theo chủ trương “1 + 2” tại đơn vị, đồng chí Đoàn Vũ Huy Dương đã trao đổi, định hướng thêm một số nội dung trọng tâm đối với Huyện Đoàn trong thời gian tới như: Công tác nắm bắt tình hình dư luận đối với cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên và người dân; công tác đoàn kết tập thanh niên vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng tôn giáo; công tác quản lý đoàn viên; việc thành lập và duy trì mô hình sinh hoạt Câu lạc bộ lý luận trẻ của huyện, duy trì và phát huy mô hình phát triển kinh tế của thanh niên, mô hình các Câu lạc bộ, đội, nhóm; công tác phát triển Đảng từ đoàn viên ưu tú trên địa dân cư, các trường học...

Tặng quà
Tặng quà lực lượng trực an ninh tại xã Ea Kly

Dịp này, các đơn vị cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà đối với lực lượng đang trực an ninh chính trị xã Ea Kly, Ea Phê; tham quan, dâng hương tại khu di tích lịch sử quốc gia Miếu thờ CADA và tham quan khu di tích lịch sử quốc gia Đồn điền CADA. 

Vân Anh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.