Multimedia Đọc Báo in

Truyền động lực cho sĩ tử

09:11, 28/06/2023

Cứ mỗi mùa thi tới, đội hình áo xanh tình nguyện lại có mặt ở khắp các điểm thi, không chỉ để hỗ trợ thi cử mà còn chia sẻ áp lực, củng cố tinh thần, tạo tâm lý tốt giúp các sĩ tử "vượt vũ môn" thành công. 

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn), những bức tranh cổ động, hashtag cầm tay, băng rôn cổ vũ được các bạn tình nguyện viên chuẩn bị đã sẵn sàng tiếp sức sĩ tử. Hàng loạt những câu chúc, những lời động viên như “Hoàn thành bài thi – Vui chơi xả stress”, “Vững tin chiến thắng” hay “Cầm bằng tốt nghiêp – Nắm bắt cơ hội” với thiết kế độc đáo, vui nhộn, hài hước đều có chung một mục đích để cổ vũ, động viên, tiếp thêm động lực cho các thí sinh trong những ngày quan trọng này.

Trực tiếp tham gia tạo nên những hashtag độc đáo, tình nguyện viên Phạm Thị Ly Na chia sẻ: “Từng là một thí sinh đi thi, em biết được tâm trạng lo lắng, hồi hộp của các bạn trước khi bước vào cột mốc quan trọng của 12 năm đèn sách. Hơn ai hết, thông qua những hashtag, chúng em luôn muốn truyền tới thí sinh những năng lực tích cực để thí sinh có thể hoàn thành thật tốt bài thi của mình”.

Để động viên tinh thần, tạo nguồn cảm hứng cho các thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, những ngày qua các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Ea Súp cũng đã tự tay chuẩn bị những lời chúc ý nghĩa gửi tới thí sinh. Bạn Phạm Thị Hoài Thương (Trường THPT Ea Rốk) chia sẻ: "Ý tưởng làm hashtag cổ động được các bạn trong đội lên ý tưởng ngay từ khi tham gia vào đội tình nguyện tiếp sức mùa thi năm nay. Buổi đầu tiên tham gia hoạt động tại điểm thi trường THPT Ea Súp, thấy các bạn thí sinh và phụ huynh thích thú với những hashtag này, chúng em rất vui. Trong tối nay, chúng em sẽ cố gắng hoàn thành thêm các bức tranh cổ động ý nghĩa để tiếp sức thí sinh vào 2 ngày thi chính thức”.

Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Ea Súp.
Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Ea Súp.

Để tiếp thêm tinh thần cho các bạn học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2023, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên cũng có những lời nhắn gửi tới các bạn học sinh đang chuẩn bị tâm thế bước vào kỳ thi.

Thông qua Fanpage Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tây Nguyên, đơn vị đã tổ chức chương trình “Thông điệp mùa thi” để gửi đến các bạn thí sinh những lời chúc tốt đẹp nhất và hy vọng sẽ gửi được những món quà nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa này để động viên cho tất cả các sĩ tử, chúc các bạn đạt được nhiều may mắn ở kỳ thi quan trọng.

Mong muốn cổ vũ tinh thần cho thí sinh “vượt vũ môn” thành công, bạn Huỳnh Thị Thanh Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên trường nhắn gửi: “Mong rằng ngòi bút chạm đến đâu, ước mơ mở ra đến đó. Chúc các sĩ tử đáng yêu, dễ thương của chuyến tàu 2023 thi tốt, cập bến thành công. Các bạn phải tin vào bản thân, tin vào kỳ tích. Bình tĩnh, tự tin, chiến thắng. Gió chiều tháng sáu sẽ mang nhiều tin vui đến cho mùa hè này. Mọi người chờ tin các bạn”.

Thông điệp ý nghĩa mà
Thông điệp ý nghĩa mà sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên nhắn gửi các sĩ tử. Ảnh: Fanpage Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Bạn Bùi Thị Thu Hạ, Phó Chủ nhiệm CLB Sinh viên 5 tốt của trường cũng gửi đến các sĩ tử thông điệp ý nghĩa: “Chuyến tàu 2023 đang dần về đích. Các bạn đã nỗ lực, chăm chỉ trong suốt hành trình vừa qua, vì vậy hãy tự tin vào khả năng của mình. Hãy giữ tinh thần lạc quan, thư thái để có thể tập trung tối đa vào bài thi. Chúc các bạn bình tĩnh, tự tin, có thật nhiều may mắn, thể hiện hết năng lực, sự chuẩn bị trong 12 năm vừa qua để về đích thành công. Dù kết quả có ra sao thì cũng hãy tự hào vì bạn đã cố gắng hết mình “vượt vũ môn” thành công. Chúc các bạn có một cột mốc mới đầy rực rỡ”.

Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Trần Doãn Tới đã đến thăm, động viên các bạn học sinh tại điểm thi Trường THPT Buôn Đôn, THPT Ea Súp cùng hơn 300 thí sinh khó khăn đang được hỗ trợ ăn, ở miễn phí tại hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp.
Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Trần Doãn Tới thăm, động viên các thí sinh khó khăn đang ở tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Ea Súp. 

Để cổ vũ, động viên các thí sinh trước khi bước vào ngày thi chính thức, chiều 27/6, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Trần Doãn Tới đã đến thăm, động viên các bạn học sinh tại điểm thi Trường THPT Buôn Đôn, THPT Ea Súp cùng hơn 300 thí sinh khó khăn đang được hỗ trợ ăn, ở miễn phí tại hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp.

Vân Anh

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc