Multimedia Đọc Báo in

Khánh thành và bàn giao Trường Mẫu Giáo Hoa Huệ

16:42, 25/08/2023

Sáng 25/8, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản phối hợp với UBND huyện Krông Năng và Tổ chức Associazione ACTI Espérance (Thụy Sĩ) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao phân hiệu Trường Mẫu giáo Hoa Huệ (thôn Ea Chiêu, xã Ea Tân, huyện Krông Năng).

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh; đại diện Tổ chức Associazione ACTI Espérance; lãnh đạo UBND huyện Krông Năng, UBND xã Ea Tân; cùng đông đảo giáo viên, phụ huynh và các em học sinh phân hiệu Trường Mẫu giáo Hoa Huệ…

Phân hiệu có tổng diện tích hơn 5.000 m2 gồm: 2 phòng học, nhà vệ sinh khép kín, phòng nghỉ cho giáo viên, giếng khoan phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Các đại biểu cắt băng khánh thành phân hiệu Trường Mẫu giáo Hoa Huệ.

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng do Tổ chức Associazione ACTI Espérance tài trợ. Bên cạnh đó, UBND huyện Krông Năng đầu tư kinh phí xây dựng cổng, tường rào, sân bê tông với số tiền là 500 triệu đồng.

Sau hơn 3 tháng xây dựng công trình đã hoàn tất giúp các học sinh tại phân hiệu này có phòng học, chỗ ăn, ngủ an toàn, sạch sẽ; xóa đi những thiếu thốn khó khăn về sinh hoạt nội trú.

Đại diện Tổ chức Associazione ACTI Espérance và các nhà hảo tâm tặng quà các em học sinh.

Phân hiệu Trường Mẫu giáo Hoa Huệ nằm tại thôn Ea Chiêu cách điểm trường chính 8km. Những năm trước đây, tại thôn Ea Chiêu và những khu vực gần lân cận, có khoảng 60 cháu trong độ tuổi từ 3 - 5 tuổi đến trường mầm non. Nhưng nhà trường chỉ tổ chức được cho khoảng 30 cháu học tạm tại hội trường thôn Ea Chiêu với diện tích 25 m2, vì không đủ cơ sở vật chất, không có phòng học ổn định, đủ tiêu chuẩn.

Phân hiệu Trường Mẫu giáo Hoa Huệ được xây dựng khang trang.

Tại chương trình, Tổ chức Associazione ACTI Espérance, các nhà hảo tâm cũng trao nhiều suất quà gồm quần áo, balo, bút… cho các em nhỏ của Trường Mẫu giáo Hoa Huệ nhằm động viên các em đến trường.

Được biết, đây là trường mẫu giáo thứ 8 trong tỉnh được Tổ chức Associazione ACTI Espérance hỗ trợ xây dựng. Năm 2022, Tổ chức Associazione ACTI Espérance đã được Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện nhân đạo và hợp tác phát triển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Mai Sao


Ý kiến bạn đọc