Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên trong học tập, rèn luyện

11:06, 31/08/2023

Chiều 30/8, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2022 – 2023.

Trong năm học 2022 – 2023, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động trong công tác tham mưu, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt phù hợp với điều kiện tình hình thực tế tại đơn vị, tạo được sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động trong đoàn viên thanh niên.

Toàn tỉnh đã trao tặng trên 5.300 suất học bổng, hơn 17.500 suất quà, 26.000 quyển vở, xây dựng 7 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niên đánh giá kết quả thực hiện
Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023.

Các đơn vị cũng đã thành lập mới và duy trì hoạt động 92 câu lạc bộ, đội, nhóm học thuật và nghiên cứu khoa học, thu hút trên 2.500 học sinh, sinh viên tham gia; tổ chức 15 chương trình, hoạt động hỗ trợ ngoại ngữ cho gần 6.000 học sinh, sinh viên; tổ chức 113 buổi tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội cho hơn 60.000 học sinh, sinh viên…

Năm học qua, công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh đã có nhiều đổi mới, bắt kịp nhu cầu và nguyện vọng của sinh viên. Ban Chấp hành Hội Sinh viên các cấp đã chủ động tham mưu và tổ chức nhiều hoạt động, phong trào hấp dẫn. Trong đó phong trào “Sinh viên 5 tốt” được cụ thể hoá với nhiều chương trình, hoạt động như: Triển khai chuyên đề “Chinh phục danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” – Phát huy Câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt” các cấp”, tổ chức Diễn đàn “Đối thoại giữa Chủ tịch Hội Sinh viên với “Sinh viên 5 tốt”.

Chủ tịch Hội Sinh viên
Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Trần Doãn Tới đánh giá kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2022 - 2023.

Nhằm thúc đẩy tinh thần xung kích tình nguyện trong đông đảo hội viên, sinh viên, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh chỉ đạo Hội Sinh viên Việt Nam các trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc thường xuyên triển khai các hoạt động tình nguyện thường xuyên như “Thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh” và các hoạt động hiến máu nhân đạo; thành lập các đội hình “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh” thực hiện có hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

Đại diện Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đại diện Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học năm học 2022 - 2023.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.