Multimedia Đọc Báo in

Cùng tiếp sức em đến trường

08:51, 26/09/2023

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, kịp thời chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo động lực giúp thanh thiếu nhi bước tiếp trên chặng đường học tập, nuôi dưỡng ước mơ.

Kịp thời hỗ trợ

Vì nhà ở xa trung tâm xã, đường sá đi lại khó khăn, nên từ khi chuyển cấp học, mỗi ngày em Cư Văn Trường (Trường THCS Bế Văn Đàn, xã Cư K’bang, huyện Ea Súp) vẫn phải đi bộ hơn 3 km để đến trường. Nhìn thấy các bạn tự đạp xe đến trường, em rất thích và luôn mơ ước có một chiếc xe đạp để tự đi học. Năm học mới này, Trường rất vui và hạnh phúc khi được Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao tặng một chiếc xe đạp mới. Trường bày tỏ: “Do hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ vẫn phải lo chạy ăn từng bữa nên việc để dành ra một khoản tiền mua xe đạp cũng thực sự khó đối với gia đình em. Em chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ có được một chiếc xe đạp mới như thế này. Em biết ơn thầy cô và các cô chú nhà hảo tâm nhiều lắm. Em sẽ nỗ lực học tập tốt hơn, xứng đáng với tình yêu thương của mọi người”.

Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niê trao học bổng tặng học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh (huyện Krông Búk).

Ngày khai giảng năm học 2023 – 2024, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk đã đến thăm, tặng 3 bộ thiết bị dạy học, 20 học bổng “Tiếp sức đến trường”, 16 thẻ bảo hiểm y tế, 6 xe đạp và 20 bộ đồng phục với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho nhà trường và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và huyện Buôn Đôn. Anh Lê Thành Tâm, Bí thư Đoàn cơ sở chia sẻ: Chúng tôi hy vọng rằng, những món quà nhỏ trao tận tay các em vào đầu năm học sẽ tạo thêm động lực cho các học sinh nghèo hiếu học tiếp tục phấn đấu trên con đường tương lai.

Thời gian qua các Liên đội trên địa bàn huyện Cư M’gar đã đẩy mạnh huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, tiếp sức cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thêm điều kiện đến trường. Chỉ riêng trong đầu năm học 2023 – 2024 đã kết nối và vận động các tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm trao tặng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được 684 suất quà, 20 xe đạp, 200 cặp sách, 53 suất học bổng và nhiều vật phẩm khác như: sách, vở viết, dép, mũ bảo hiểm… với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Tiêu biểu trong công tác này có Liên đội Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Trường THCS Ea Tul, Trường PTDTNT - THCS Cư M’gar, Trường THCS Nguyễn Văn Bé…

Tiếp tục lan tỏa

Chương trình hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh triển khai từ nhiều năm qua. Một trong số đó có thể kể đến mô hình “Tiếp sức đường dài” được đồng loạt triển khai từ cấp tỉnh đến liên đội từ năm học 2021 - 2022. Mô hình hướng đến thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh nghèo hiếu học, học sinh có nguy cơ bỏ học, học sinh điều kiện kinh tế khó khăn với ba hình thức hỗ trợ gồm: Tiếp sức để tiến bộ trong học tập; tiếp sức bằng hiện vật để vượt qua khó khăn, ngăn bỏ học; tiếp sức để hoàn thiện các tiêu chí thực hiện chương trình rèn luyện đội viên.

Đại diện Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tặng học bổng cho học sinh khó khăn tại Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (TP. Buôn Ma Thuột).

Cùng với đó, các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, phong trào “Tiết kiệm” tại các liên đội không chỉ giúp đội viên có ý thức bảo vệ môi trường mà còn tạo nguồn thu để xây dựng khu vui chơi, công trình măng non, trao quà giúp đỡ các bạn khó khăn vươn lên trong học tập.

Các chương trình, hoạt động tiếp sức đến trường đã và đang phát huy hiệu quả, nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Đã có hàng trăm doanh nghiệp, mạnh thường quân trực tiếp liên hệ với các tổ chức Đoàn, Đội trên địa bàn để cùng hỗ trợ thanh thiếu nhi trong học tập, chắp cánh ước mơ cho những tấm gương học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, tiếp bước đến trường.

Anh Trần Doãn Tới, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho hay: những chương trình, hoạt động tiếp sức đến trường do tổ chức Đoàn, Đội tổ chức thời gian qua không chỉ là nguồn động viên về mặt vật chất, mà còn là tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ từ phía cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động hỗ trợ cho các em nhiều hơn nữa, giúp các em có niềm tin, nghị lực vượt khó, phấn đấu học tập tốt.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.