Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui áo trắng trước thềm năm học mới

16:05, 04/09/2023

Từ sáng sớm, trong thời tiết se lạnh của mùa tựu trường, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã có mặt tại trụ sở UBND xã Ea Dăh (huyện Krông Năng) để nhận những phần quà ý nghĩa góp phần chuẩn bị cho năm học mới.

Sáng 4/9, hơn 200 chiếc áo trắng, 1.000 quyển vở và nhiều đồ dùng học tập đã được phát cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 tại xã Ea Dăh. Chương trình do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ea Dăh và bà Bùi Thị Nga (trú tại TP. Buôn Ma Thuột) cùng nhóm bạn thiện nguyện tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Đây là chương trình tặng áo trắng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xã Ea Dăh là một xã vùng sâu, vùng xa, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Những chi phí mua sắm sách vở, quần áo mới, đồ dùng học tập… cho con em luôn là nỗi niềm của nhiều phụ huynh. Trước thềm năm học mới năm nay, nhiều phụ huynh, học sinh đã được nhận những phần quà ý nghĩa như quần áo, sách vở, cặp sách… giúp một phần nào đó giảm bớt những gánh nặng về tài chính để chuẩn bị cho các em vui bước đến trường.

Em Hờ Thị Mái Sình (áo hồng) cùng các bạn tại thôn Giang Đông vượt 15km để nhận áo trắng mới và những phần quà ý nghĩa.
Em Hờ Thị Mái Sình (áo hồng) cùng các bạn tại thôn Giang Đông vượt 15 km để nhận áo trắng mới và những phần quà ý nghĩa.

Đối với nhiều em học sinh, việc có một chiếc áo trắng mới để đến trường là niềm vui khó tả. Mặc dù cách nơi nhận quà hơn 15 km, đường sá đi lại khó khăn và phải đi từ rất sớm, nhưng nụ cười vui sướng trên môi em Hờ Thị Mái Sình (thôn Giang Đông, xã Ea Dăh, học sinh lớp 2 của Trường Tiểu học Ea Dăh) như đã nói lên tất cả. Em Sình chia sẻ: “Em rất vui vì năm nay đã có áo trắng mới để mặc, có thêm vở mới để viết bài và có nhiều dụng cụ học tập. Em xin hứa sẽ ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập, mặc quần áo sạch sẽ để quần áo được mới lâu hơn”.

Tương tự, bà Hà Thị Uẩn (thôn Giang Châu, xã Ea Dăh) cũng dẫn cháu là em Nguyễn Ngọc Phong (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Ea Dăh) đến địa điểm nhận quà từ sáng sớm. Gia đình bà Uẩn thuộc diện hộ nghèo của xã. Năm học này, vì điều kiện kinh tế khó khăn, lại thêm mất mùa nên gia đình bà đã bàn bạc để cháu mặc lại quần áo cũ từ năm trước, chỉ mua những đồ dùng thực sự cần thiết. Khi có thông báo từ thôn về việc các em học sinh khó khăn sẽ được nhận áo trắng, em Phong đã rất vui. Bà Uẩn cho biết, em Phong háo hức cả đêm không ngủ vì biết sắp có áo trắng mới, từ sáng sớm đã giục bà dẫn đi nhận quà.

Từ sáng sớm, rất đông phụ huynh và học sinh đã có mặt tại trụ sở UBND xã Ea Dăh để nhận quà chuẩn bị năm học mới.
Từ sáng sớm, rất đông phụ huynh và học sinh đã có mặt tại trụ sở UBND xã Ea Dăh để nhận quà chuẩn bị năm học mới.

Theo ông Đinh Chí Nghĩa, Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Ea Dăh, tuy những phần quà này không lớn, nhưng sẽ một phần nào đó giúp đỡ cho các em học sinh nghèo để cùng vui bước đến trường với các bạn. “Hy vọng những món quà sẽ góp phần phục vụ nhu cầu học tập, tạo nên kết quả tốt cho các em học sinh khó khăn trong năm học mới 2023 – 2024”, ông Nghĩa nói.

Trước thềm năm học mới, sự chung tay, tiếp sức của toàn xã hội không chỉ chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn với các em học sinh mà còn là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm niềm tin, nghị lực giúp các em vững bước trên con đường học tập. Bên cạnh đó, sự tiếp sức ý nghĩa cũng đã góp phần nào giảm đi gánh nặng tài chính cho những gia đình khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã trao một phần học bổng trị giá 3 triệu đồng cho em Hà Thị Thùy Linh (thôn Giang Châu) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mẹ Linh mất sớm nên Linh sống với ông bà từ nhỏ, mặc dù khó khăn nhưng Linh vẫn vươn lên học tập và vừa đậu Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

Đinh Hằng


Ý kiến bạn đọc