Multimedia Đọc Báo in

Làm việc thiện từ tâm

07:22, 16/11/2023

Chị Võ Thị An Na (SN 1987, ở tổ dân phố 8, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo) là một trong những tấm gương “Thanh niên sống đẹp” của tỉnh năm 2023 vừa được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh tuyên dương.

Với chị Na, làm thiện nguyện là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa với cộng đồng bởi nó phần nào giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, giúp chúng ta nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực hơn. Cũng chính vì lẽ đó, chị Na không ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Với vai trò là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Thiện Từ Tâm” trên địa bàn huyện, chị chủ động góp công sức và vật chất cùng các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tại địa phương để triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Là chủ của một quán cơm chay nhỏ ở địa phương, chị Na thường nấu những suất “cơm chay 0 đồng” cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 15 và mồng 1 âm lịch hằng tháng. Đặc biệt, hai năm qua, chương trình “Gieo duyên cơm chay 0 đồng” của chị đã hỗ trợ cơm trưa cho 40 học sinh ở nhà xa trường và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Trường Tiểu học Dliê Yang, giúp các em có thêm bữa trưa đủ đầy. Những suất cơm cho các em được chị nấu bằng cả cái tâm, cẩn thận tính toán cân đối sao cho bảo đảm dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, riêng năm 2023 đã hỗ trợ hơn 5.000 suất.

Chị An Na (thứ ba từ trái sang) cùng các thành viên trong Câu lạc bộ "Thiện Từ Tâm" chuẩn bị những suất cơm miễn phí cho học sinh Trường Tiểu học Dliê Yang.

Chị Na tâm sự: “Tôi làm từ thiện xuất phát từ cái tâm của bản thân. Câu lạc bộ đặt ra mục tiêu làm việc phải hiệu quả, nghiêm túc và chỉn chu. Chính vì vậy, mọi thu chi của các mạnh thường quân đều được sao kê rõ ràng, công tâm và minh bạch, tất cả hoạt động của nhóm đều được công khai trên các nền tảng mạng xã hội. Điều đó đã giúp chúng tôi nhận được sự tín nhiệm của mọi người”.

Chương trình “Tiếp sức đường dài năm 2023” do CLB Thiện Từ Tâm phối hợp tổ chức.

Anh Lê Ngọc Tuân, Bí thư Huyện Đoàn Ea H’leo cho biết, thời gian qua, chị Na cùng Câu lạc bộ “Thiện Từ Tâm” đã kết nối những tấm lòng hảo tâm, phối hợp với Huyện Đoàn và các ban, ngành đoàn thể tại địa phương tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện có ý nghĩa. Trong đó, chương trình “Tiếp sức đường dài” đã trao học bổng cho 86 học sinh với tổng số tiền hơn 72 triệu đồng, chương trình “Trung thu cho em” ở xã Ea H’leo với kinh phí hơn 200 triệu đồng; hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng …

Mai Duyên


Ý kiến bạn đọc