Multimedia Đọc Báo in

Đảm bảo hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đúng quy định pháp luật

20:21, 19/01/2024

Sáng 19/1, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă và đại diện các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 616.000 tín đồ, 855 cơ sở và điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo; 93 cơ sở tín ngưỡng. Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo diễn ra tương đối ổn định, tuân thủ pháp luật, theo đúng hiến chương, điều lệ của các tôn giáo đề ra.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy HKim Hoa Byă phát biểu tại hội nghị.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H'Kim Hoa Byă phát biểu tại hội nghị.

Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo đạt được nhiều kết quả quan trọng; có sự đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quản lý đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn. Các cấp, các ngành đã phối hợp chặt chẽ trong việc tham mưu giải quyết các vấn đề liên quan tín ngưỡng, tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của tôn giáo.

Cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, gặp gỡ chức sắc, tu sĩ tiêu biểu của các tôn giáo, tạo mối quan hệ gần gũi, thiện chí, gắn bó giữa tôn giáo với chính quyền.

Đại đa số chức sắc, chức việc, tu sĩ và tín đồ tin tưởng vào chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tham gia có hiệu quả các phong trào ở địa phương, đặc biệt là công tác từ thiện nhân đạo trong dịp lễ, tết. Sinh hoạt, lễ nghi tại các cơ sở tôn giáo và hoạt động ngoài cơ sở tôn giáo đều thực hiện đúng nội dung, trình tự thủ tục và được chính quyền chấp thuận.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với tín ngưỡng, tôn giáo; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; tham mưu giải quyết, các nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo theo đúng quy định pháp luật; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong các hoạt động tại địa phương.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc