Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi chương trình trải nghiệm “Tết cổ truyền – Chào Xuân Giáp Thìn”

17:34, 28/01/2024

Ngày 28/1, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình trải nghiệm “Tết cổ truyền – chào Xuân Giáp Thìn 2024”.

Tham gia chương trình, 110 em thiếu nhi là học sinh Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP. Buôn Ma Thuột) đã được tìm hiểu về phong tục múa lân rồng ngày Tết, lì xì ngày Tết, các món ăn trong mâm cỗ cúng Tất niên, Giao thừa và một số phong tục, tập quán trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Thiếu nhi tìm hiểu về phong tục Múa lân rồng trong ngày Tết.
Thiếu nhi tìm hiểu về phong tục múa lân rồng trong ngày Tết.

Bên cạnh đó, các em còn được trải nghiệm làm mứt dừa, bánh thuẫn và chuẩn bị mâm cúng Tất niên, bày mâm ngũ quả; tham gia các trò chơi teambuilding dưới nước…

Cùng trang trí mâm ngũ quả.
Cùng trang trí mâm ngũ quả.

Hoạt động trải nghiệm nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục cho học sinh, thu hút các bạn nhỏ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó.

Đồng thời, giúp các em hiểu biết thêm về Tết cổ truyền và yêu hơn những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương, dân tộc.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.