Multimedia Đọc Báo in

Phải “vào việc ngay”

16:36, 19/02/2024

Khép lại kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các hoạt động kinh tế - xã hội đang dần trở lại với trạng thái thường ngày. Tuy nhiên sau một kỳ nghỉ dài ngày, nhất là nghỉ Tết cổ truyền, tình trạng trì trệ trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động công vụ của các cơ quan hành chính công khó có thể tránh khỏi.

Do đó, "tập trung giải quyết ngay các công việc sau Tết Nguyên đán" là một trong những chỉ đạo đáng chú ý trong cuộc họp đầu năm của Thường trực Tỉnh ủy cũng như UBND tỉnh trong ngày làm việc đầu tiên (mùng 6 Tết).

Nói là đầu năm mới, nhưng xét về năm kế hoạch, đến nay đã qua gần 2/3 quý I của năm 2024. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, việc bắt tay thực hiện nhiệm vụ đã được các cấp, các ngành triển khai quyết liệt.

Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2024.

Lãnh đạo tỉnh tham quan dây chuyền sơ chế chuối trước khi đóng gói tại Công ty Cổ phần Banana Brothers Farm (huyện M’Drắk). Ảnh: Thuận Nguyễn
Lãnh đạo tỉnh tham quan dây chuyền sơ chế chuối trước khi đóng gói tại Công ty Cổ phần Banana Brothers Farm (huyện M’Drắk). Ảnh: Thuận Nguyễn

Trong rất nhiều công việc được chỉ ra, lãnh đạo tỉnh cũng lưu ý những nội dung mang tính vĩ mô, tạo sức bật cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: tập trung triển khai thực hiện các công trình dự án trọng điểm; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; siết chặt kỷ luật ngân sách; các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra...

Chủ đề điều hành năm 2024 của Chính phủ là “Kỷ cương, trách nhiệm, chủ động, kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”.

Có thể thấy, ngoài vấn đề “kỷ cương, trách nhiệm”, thì yêu cầu “chủ động, kịp thời” đặc biệt được nhấn mạnh. Năm 2024, cả nước nói chung, Đắk Lắk nói riêng là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, làm nền tảng để năm 2025 thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025.

Với ý nghĩa như vậy, riêng đối với Đắk Lắk, các cấp, các ngành cũng đã xác định “rõ nhiệm vụ, cụ thể giải pháp” để quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của năm “bản lề” này.

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch, phấn đấu năm 2024 là năm bứt phá để năm 2025 về đích với kết quả đạt được cao nhất, đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, UBND tỉnh đã đề nghị các ngành, các cấp, địa phương tập trung rà soát kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2021 – 2025; tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp phù hợp với từng thời điểm, từng điều kiện thực tế của địa phương. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh…

Với quyết tâm cao, sự chỉ đạo quyết liệt của các các cấp, các ngành, hy vọng rằng tất cả công việc sẽ được bắt tay thực hiện ngay trong những ngày đầu năm mới này, không để tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng” tái diễn như những năm trước đây. Có như vậy, “núi” công việc của năm 2024 mới có thể được giải quyết một cách chủ động, kịp thời, qua đó tạo nên hiệu quả bền vững như chủ đề điều hành mà Chính phủ đặt ra.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.