Multimedia Đọc Báo in

Điểm tựa cho người yếu thế

08:20, 09/04/2024

Huyện M’Drắk hiện có trên 2.600 người được hưởng trợ cấp xã hội, trong đó người khuyết tật và trẻ mồ côi chiếm 31%.

Trong những năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật – bảo vệ quyền trẻ em huyện M’Drắk đã tích cực vận động hỗ trợ, sẻ chia với người khuyết tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo, trở thành điểm tựa giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2014, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện M’Drắk được thành lập. Sau Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2026, Hội lấy tên là Hội Bảo trợ người khuyết tật – bảo vệ quyền trẻ em huyện M’Drắk.

Đến nay, Hội đã thành lập được 3 tổ tình nguyện viên (mỗi tổ có từ 5 - 10 thành viên), với các hoạt động thường xuyên: Tổ chức nấu cơm miễn phí trao tặng bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện; kết nối các nhà hảo tâm đến với người tàn tật, trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn; phối hợp tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Hội Bảo trợ người khuyết tật – bảo vệ quyền trẻ em huyện M’Drắk phối hợp với Hội cơm thiện nguyện Bồ Đề Tâm nấu cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Với vai trò là cầu nối nhân đạo, từ năm 2015 đến nay, Hội Bảo trợ người khuyết tật – bảo vệ quyền trẻ em huyện M’Drắk đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các tổ chức, cá nhân từ thiện trong và ngoài huyện hỗ trợ thường xuyên cho trên 700 người tàn tật và trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn; trao tặng 5 nhà Tình thương (trị giá từ 50 - 150 triệu đồng/nhà), 20 bộ máy tính cho hai trường học ở vùng sâu, vùng xa, trên 120.000 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thí sinh trong hoạt động tiếp sức mùa thi; hỗ trợ cây, con giống, xây dựng các công trình vui chơi, tặng xe lăn, hỗ trợ kinh phí khám điều trị bệnh cho trẻ mồ côi và người khuyết tật… Tổng kinh phí cho các hoạt động trên 6 tỷ đồng.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Hội Bảo trợ người khuyết tật – bảo vệ quyền trẻ em huyện M’Drắk đã thực sự trở thành chỗ dựa cho những người yếu thế. Làng phong thuộc buôn M’Jam, xã Ea Trang hiện có khoảng 28 hộ với trên 80 nhân khẩu; 100% là người dân tộc thiểu số, trong đó hầu hết các gia đình đều có người bị tàn tật do di chứng của bệnh phong, một số có người không còn khả năng lao động. Trong hai năm (2020 - 2021), Hội Bảo trợ người khuyết tật – bảo vệ quyền trẻ em huyện M’Drắk đã vận động trên 250 triệu đồng hỗ trợ kinh phí bê tông hóa toàn bộ diện tích sân trong làng rộng hơn 110 m2, thay mới mái tôn, hệ thống cửa đã xuống cấp cho các ngôi nhà trong làng, tặng các hạng mục công trình vui chơi cho trẻ em. Hằng năm, vào các dịp lễ, tết, Hội đều phối hợp với các tổ chức từ thiện trao quà cho các hộ dân trong làng, mỗi suất trị giá 200.000 - 500.000 đồng.

Hội Bảo trợ người khuyết tật – bảo vệ quyền trẻ em huyện M’Drắk cùng các nhà hảo tâm thăm tặng quà các hộ dân làng phong xã Ea Trang.

Hơn 10 năm nay, đều đặn mỗi thứ Ba hằng tuần, Hội Bảo trợ người khuyết tật – bảo vệ quyền trẻ em huyện M’Drắk phối hợp với Hội cơm thiện nguyện Bồ Đề Tâm (xã Krông Jing) tổ chức nấu và phát các suất cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M’Drắk. Trung bình mỗi đợt bếp ăn cung cấp trên 100 suất cơm, cháo với trị giá 25.000 đồng/suất. Trong quá trình tiếp cận với bệnh nhân nghèo, nếu phát hiện những trường hợp đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, Hội Bảo trợ người khuyết tật – bảo vệ quyền trẻ em huyện M’Drắk sẽ vận động cộng đồng có hình thức giúp đỡ thiết thực, kịp thời. Hoạt động thiết thực của Hội Bảo trợ người khuyết tật – bảo vệ quyền trẻ em huyện M’Drắk và Hội cơm thiện nguyện Bồ Đề Tâm đã tạo sức lan tỏa rộng lớn, huy động được sự đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm chung tay chăm lo cho bệnh nhân nghèo.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc