Multimedia Đọc Báo in

Bốn trẻ em đuối nước thương tâm

15:58, 20/05/2024

Chỉ trong 2 ngày (18 và 19/5), trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm, làm 4 trẻ em tử vong.

Chiều 20/5, ông Phạm Trung Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Ea Tir (huyện Ea H’leo) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai cháu nhỏ tử vong. Các nạn nhân gồm: M.T.Q. (5 tuổi) và H.T.N.T. (6 tuổi, cùng trú tại xã Ea Tir).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng gần 17giờ chiều ngày 19/5, người thân không thấy hai cháu bé Q. và T. về nhà nên đã tổ chức tìm kiếm.

Quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng và người dân phát hiện hai nạn nhân bị tử vong tại một hồ nước tưới của người dân trên địa bàn.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng, người dân có mặt đã đưa thi thể các nạn nhân lên bờ. Các nạn nhân được xác định là M.T.Q. và H.T.N.T.

Nguy cơ đuối nước ở trẻ em luôn hiện hữu. (Ảnh minh hoạ)

Theo lãnh đạo UBND xã Ea Tir, cả hai cháu nhỏ bị đuối nước trên đều có hoàn cảnh rất khó khăn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã báo cáo UBND huyện để có biện pháp hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân theo quy định. Lãnh đạo UBND xã cũng đến nhà thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình để tổ chức mai táng cho các nạn nhân.

Trước đó, trên địa bàn xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) cũng đã xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 trẻ em tử vong. Nạn nhân là em H.T.H. (13 tuổi) và H.Z.H. (10 tuổi, cùng ngụ buôn H’Đơk, xã Ea Kao).

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 18/5 khi các cháu ở nhà phụ giúp người thân chăn bò và đã xuống hồ nước (hồ do người dân đào trữ nước tưới hoa) để tắm và không may bị đuối nước. Khi người dân phát hiện cả 2 đều đã tử vong.

Được biết, hoàn cảnh của các nạn nhân đều rất khó khăn, phía chính quyền địa phương cùng các nahf hảo tâm đã hỗ trợ tổ chức mai táng hai cháu bé.

Bảo Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.