Multimedia Đọc Báo in

Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội hơn 4,7 tỷ đồng

17:35, 10/05/2024

Sáng 10/5, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi - Vì nghĩa tình đồng đội”, giai đoạn 2019-2024.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Trần Thị Xuân và hơn 200 hội viên Cựu TNXP.

Trong 5 năm (2019 – 2024), phong trào “Cựu TNXP làm kinh tế giỏi - Vì nghĩa tình đồng đội” đã được triển khai thực hiện dưới nhiều hình thức trên các lĩnh vực ngành nghề như sản xuất chế biến nông sản; chăn nuôi gia súc, gia cầm; trồng cây công nghiệp, trồng trọt kết hợp chăn nuôi… Hiện toàn tỉnh có 48 hộ gia đình, 1 hợp tác xã nông nghiệp của cựu TNXP; giải quyết việc làm cho 150 cựu TNXP và 23 người là con cháu cựu TNXP.

Hội Cựu TNXP tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Cựu TNXP làm kinh tế giỏi - Vì nghĩa tình đồng đội”, giai đoạn 2019 – 2024.

Hội các cấp đã đóng góp xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội với tổng số dư hơn 4,75 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các tổ chức Hội cơ sở đã giúp đỡ hàng trăm hộ cựu TNXP vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo để nâng cao chất lượng cuộc sống; thăm hỏi cựu TNXP ốm đau, hoạn nạn...

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Cựu TNXP làm kinh tế giỏi - Vì nghĩa tình đồng đội”, giai đoạn 2019 - 2024.

Thu Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.