Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Huy động hơn 500 triệu đồng xây nhà hỗ trợ hộ khó khăn về nhà ở

17:12, 10/05/2024

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, thị xã Buôn Hồ đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ số tiền hơn 500 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho các gia đình trên địa bàn thị xã.

Để thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở, Công an thị xã đã chủ động tham mưu Thường trực Thị ủy, UBND thị xã rà soát, lập danh sách 50 hộ gia đình thuộc diện được hỗ trợ về nhà ở; đồng thời phối hợp với các ban, ngành địa phương giúp đỡ các hộ trong diện thụ hưởng hoàn thành về mặt pháp lý đối với các trường hợp đất chưa đủ điều kiện xây nhà.

a
Một hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Ea Drông được hỗ trợ xây dựng nhà
 
Bên cạnh đó, thị xã Buôn Hồ đã gửi thư kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí cũng như huy động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động hỗ trợ ngày công, giúp các hộ gia đình cùng với nhà thầu sớm hoàn thành công trình. Đến nay, thị xã Buôn Hồ đã bàn giao và đưa vào sử dụng 9 căn nhà cho các hộ gia đình trên địa bàn thị xã.

Theo đó, mỗi căn nhà được hỗ trợ xây dựng với kinh phí 80 triệu đồng, trong đó, Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng/1 căn, tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ 20 triệu đồng/1 căn và thị xã Buôn Hồ hỗ trợ 10 triệu đồng/1 căn; với tiêu chuẩn nhà “3 cứng” (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng).

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc