Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Bàn giao 5 căn nhà Tình nghĩa cho gia đình khó khăn

15:59, 20/05/2024

Công an huyện Lắk vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa tặng hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Đây là những căn nhà thuộc Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà ở cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk của Bộ Công an.

Sau một thời gian triển khai, đến nay 5 căn nhà của các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã: Yang Tao, Đắk Liêng và Buôn Tría đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng.

Mỗi căn nhà trao tặng có tổng kinh phí 80 triệu đồng, diện tích sử dụng là 36 m2 (trong đó, Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng, Tỉnh ủy hỗ trợ 20 triệu đồng và UBND huyện Lắk hỗ trợ 10 triệu đồng).

Các căn nhà đã bàn giao đều được xây dựng kiên cố, đáp ứng đủ tiêu chuẩn nhà “3 cứng” (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng) phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Công an huyện Lắk phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao nhà cho hộ dân được hỗ trợ nhà ở theo đề án.
Công an huyện Lắk phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao nhà cho hộ dân thuộc diện hỗ trợ.

Được biết, huyện Lắk có 98 hộ gia đình thuộc diện được hỗ trợ nhà ở theo đề án được phân bổ về 8 xã: Đắk Liêng, Đắk Phơi, Buôn Tría, Yang Tao, Bông Krang, Krông Nô, Nam Ka và Ea R’bin.

Hiện tại, Công an huyện cùng chính quyền địa phương đã tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề án để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và bàn giao nhà ở đưa vào sử dụng cho bà con.

Dự kiến, đề án sẽ hoàn thành và bàn giao trước tháng 7/2024 nhằm hướng tới Chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (20/11/1904 -22/11/2024).

Đây là hoạt động giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo chuyển biến về đời sống vật chất, tinh thần; củng cố lòng tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương. 

Khánh Huyền

 


Ý kiến bạn đọc