Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: 98 gia đình khó khăn được hỗ trợ nhà ở

14:28, 04/04/2024

Công an huyện Lắk vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công xây dựng căn nhà mẫu cho gia đình ông Y Gem Tơr (thuộc diện hộ nghèo tại buôn Yang Lah 1, xã Đắk Liêng).

Căn nhà được xây dựng theo thiết kế nhà ống cấp 4, có diện tích 36 m2, bảo đảm tiêu chuẩn nhà “3 cứng” (nền cứng, khung – tường cứng và mái cứng). Tổng kinh phí xây dựng là 80 triệu đồng, trong đó, Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng, tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ 20 triệu đồng và huyện Lắk hỗ trợ 10 triệu đồng.

Đây là căn nhà mẫu đầu tiên tại huyện Lắk được xây dựng theo Đề án của Bộ công an và UBND tỉnh Đắk Lắk xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu khởi công xây dựng căn nhà mẫu cho gia đình ông Y Gem Tơr (buôn Yang Lah 1, xã Đắk Liêng).
Đại biểu khởi công xây dựng căn nhà mẫu cho gia đình ông Y Gem Tơr (buôn Yang Lah 1, xã Đắk Liêng, huyện Lắk).

Sau khi khởi công căn nhà này, 97 căn nhà còn lại của các gia đình được hỗ trợ tại địa phương sẽ đồng loạt được xây dựng và dự kiến hoàn thành, bàn giao trước tháng 7/2024.

Được biết, huyện Lắk hiện có 7.288 hộ nghèo, cận nghèo, chủ yếu là đồng bào DTTS. Phần lớn đồng bào DTTS sinh sống bằng nghề nông, hoàn cảnh khó khăn, nhiều hộ không có nhà ở hoặc nhà ở dột nát, xuống cấp nghiêm trọng cần được hỗ trợ.

Vì vậy, hoạt động hỗ trợ nhà ở này sẽ góp phần thực hiện hiệu quả công tác an dân, đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, từng bước cải thiện cuộc sống của người dân. Qua đó, củng cố thêm niềm tin của bà con đối với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp cũng như lực lượng Công an nhân dân.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc