Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo UBND huyện Lắk đối thoại với thanh niên

15:00, 30/05/2024

Ngày 29/5, UBND huyện Lắk tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề “Khát vọng cống hiến và đổi mới sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và phát triển huyện Lắk”.

Tham dự hội nghị có đại diện Tỉnh Đoàn và lãnh đạo huyện cùng 150 đại biểu là đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đến từ các cơ sở đoàn của địa phương.

Lãnh đạo UBND huyện Lắk giải đáp những thắc mắc của thanh niên tại hội nghị.
Lãnh đạo UBND huyện Lắk giải đáp những thắc mắc của thanh niên tại hội nghị.

Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên đã nêu ý kiến về một số vấn đề như: cơ chế, chính sách trong giải quyết việc làm sau đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn; chính sách bảo tồn, lưu giữ và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc; phương án, định hướng để phát huy vai trò của thanh niên trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nhất là trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; đề nghị tạo điều kiện tiếp cận các dự án, nguồn vốn để phát triển kinh tế…

Lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn đã ghi nhận, trả lời, trao đổi và giải đáp tất cả các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên ngay tại buổi đối thoại.

Đoàn viên, thanh niên nêu ý kiến đề xuất với lãnh đạo huyện.
Đoàn viên, thanh niên nêu ý kiến đề xuất với lãnh đạo huyện.

Phát biểu tại buổi đôi thoại, đồng chí Nay Y Phú, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị thiết thực của thanh niên. Đồng chí đề nghị các phòng, ban liên quan của huyện cần nắm được tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe những đề xuất của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp.

Các cơ sở đoàn trong huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm hơn nữa đến việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tích cực phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần đưa huyện Lắk ngày càng phát triển.

Tuyên dương gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại hội nghị.
Tuyên dương gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tuyên dương 17 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024 .

Khánh Huyền

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.