Multimedia Đọc Báo in

Báo Đắk Lắk gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

19:28, 21/06/2024

Chiều 21/6, Báo Đắk Lắk tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Nghĩa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị, doanh nghiệp.

Toàn cảnh chương trình gặp mặt.
Toàn cảnh chương trình gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 99 năm báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí tỉnh nhà nói riêng cũng như quá trình xây dựng và phát triển của Báo Đắk Lắk.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của báo chí cả nước, từ ngày thành lập (ngày 15/01/1976) đến nay, Báo Đắk Lắk đã có bước phát triển không ngừng.

Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản phát biểu tại chương trình.
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản phát biểu tại buổi gặp mặt.

Báo đã kịp thời thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, lối sống lành mạnh, bản sắc văn hóa, truyền thống cách mạng của tỉnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh Đắk Lắk ngày càng phồn vinh, giàu đẹp, bản sắc.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Nghĩa
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Nghĩa phát biểu tại buổi gặp mặt.

Báo Đắk Lắk thường xuyên tham gia hưởng ứng phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, nêu gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; thực hiện tốt chức năng là diễn đàn của nhân dân theo quy định của pháp luật; chủ động đấu tranh với những âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch.

ông
Ông Trần Quốc Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Krông Pắc phát biểu tại buổi gặp mặt.

Có thể nói rằng, 48 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Đắk Lắk đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò quan trọng và uy tín trong hệ thống báo Đảng các địa phương. Báo đã đảm bảo dòng thông tin chủ lưu, góp phần định hướng, dẫn dắt thông tin về tỉnh, góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk đến với công chúng trong tỉnh, trong và ngoài nước.

Võ Tấn Huy, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin
Ông Võ Tấn Huy, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Phóng viên của Báo Đắk Lắk đã có nhiều tác phẩm mang tính phát hiện, có sức lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong xã hội, đạt nhiều giải cao ở các giải báo chí của tỉnh, quốc gia và các ban, bộ, ngành Trung ương tổ chức.

Nguyễn Tài Quang, Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung
Ông Nguyễn Tài Quang, Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tham gia ý kiến tại chương trình.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Báo Đắk Lắk cũng đã tích cực kêu gọi, kết nối các tổ chức, cá nhân cùng tham gia công tác an sinh xã hội như hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tặng hộ khó khăn về nhà ở; trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; tặng sách cho thư viện, học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa; tặng quà cho bệnh nhân nghèo; tặng xe lăn cho người khuyết tật; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai…

Ông Phan Bá Hà - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Nam Tây Nguyên
Ông Phan Bá Hà - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Nam Tây Nguyên chia sẻ tại chương trình.

Ghi nhận những kết quả, thành tích đạt được, Báo Đắk Lắk đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba (Năm 1996); Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2001) và Huân chương Lao động hạng Nhất vào năm 2007; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua, Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân của Báo Đắk Lắk.

Trần Đình Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột.
Ông Trần Đình Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột chia sẻ ý kiến tại chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu đã chia sẻ về định hướng hoạt động truyền thông, báo chí, công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo Đắk Lắk và các đơn vị, công tác an sinh xã hội…

Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản và Phan Bá Hà - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Nam Tây Nguyên
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản và Phó Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Nam Tây Nguyên Phan Bá Hà trao tặng kinh phí xây nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Nghĩa đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc, đóng góp to lớn của Báo Đắk Lắk vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn Báo Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh thi đua sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao để đáp ứng tốt công tác thông tin, tuyên truyền của tỉnh.

Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Lê Quang Anh trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Lê Quang Ánh trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu đáp từ, Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp của các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp; tri ân đến các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền và hỗ trợ, đồng hành trong công tác an sinh xã hội với Báo Đắk Lắk trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn, thời gian tới Báo Đắk Lắk tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ hơn nữa của các cấp ủy đảng, chính quyền, đơn vị, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk
Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Lê Minh Thược và Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đàm Thị Thuần trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Nhân dịp này, Báo Đắk Lắk và Công ty TNHH Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 nhà Tình nghĩa (80 triệu đồng/nhà) cho 2 gia đình khó khăn tại huyện Ea H’leo và huyện Buôn Đôn.

Đại diện Agribank Bắc Đắk Lắk
Đại diện Agribank Bắc Đắk Lắk hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa.

Báo Đắk Lắk trao 1 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng tặng sinh viên khó khăn và 5 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) tặng học sinh nghèo vượt khó.

Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột ủng hộ kinh phí triển khai các hoạt động an sinh xã hội.
Đại diện Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột ủng hộ kinh phí triển khai các hoạt động an sinh xã hội.

Agribank Bắc Đắk Lắk tài trợ kinh phí 70 triệu đồng để Báo Đắk Lắk triển khai xây dựng nhà Tình nghĩa cho hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột ủng hộ kinh phí 10 triệu đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội.

Vân Anh - Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.