Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an ninh, an toàn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

11:47, 28/06/2024

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (gọi tắt là Kỳ thi) diễn ra an toàn, nghiêm túc, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố phân công lực lượng, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức phục vụ kỳ thi.

Trước khi diễn ra Kỳ thi, Công an tỉnh đã tham mưu cho Hội đồng thi tỉnh tổ chức và tham gia vào các đoàn kiểm tra đến 33 điểm thi trên toàn tỉnh để kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Đồng thời, hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng, chống gian lận tại Kỳ thi thông qua kiểm tra và tập huấn về công tác coi thi; phối hợp với Ban Chỉ đạo thi cấp huyện đến các điểm thi để rà soát chặt chẽ công tác phối hợp, chuẩn bị của các trường…

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, TP. Buôn Ma Thuột.
Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, TP. Buôn Ma Thuột.

Trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Công an tỉnh đã tập trung lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi.

Lực lượng chức năng bảo đảm an ninh, an toàn tại Điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.
Lực lượng chức năng bảo đảm an ninh, an toàn tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Thực tế ghi nhận tại các điểm thi cho thấy, phụ huynh và thí sinh đã đến điểm thi đúng giờ và thực hiện tốt công tác phối hợp với các đơn vị, địa phương trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Trong các ngày diễn ra Kỳ thi luôn có cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động huy động lực lượng, phương tiện tham gia tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, điều tiết phân luồng không để xảy ra ùn tắc giao thông vào đầu giờ và kết thúc mỗi buổi thi, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh và phụ huynh học sinh đến điểm thi an toàn, thuận lợi.

Lực lượng thanh niên tình nguyện chuẩn bị các suất ăn để phát cho thí sinh và người nhà tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện MD rắk)
Lực lượng thanh niên tình nguyện chuẩn bị các suất ăn để phát cho thí sinh và người nhà tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện M'Drắk).

Kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 20.934 thí sinh đăng ký dự thi tại 33 điểm thi ở 15 huyện, thị xã, thành phố với 893 phòng thi. Tỉnh huy động hơn 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc