Multimedia Đọc Báo in

Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

12:55, 04/06/2024

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 10/KH-UBND, ngày 3/6/2024 về việc triển khai “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông, truyền tải ý nghĩa và thông điệp của “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”; tuyên truyền pháp luật, chính sách về người cao tuổi, giải pháp ứng phó với vấn đề già hóa dân số thông qua báo chí, truyền hình, truyền thanh, treo khẩu hiệu, panô, áp phích, tờ rơi tại cộng đồng.

a
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà, chúc thọ người cao tuổi tròn 90 trên địa bàn huyện Krông Ana. (Ảnh minh họa)

Thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh; Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn đến năm 2025; Chương trình Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030 và các chương trình, đề án có liên quan khác.

Vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ người cao tuổi có nhu cầu khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên giúp đỡ người cao tuổi thuộc hộ nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Phát triển Qũy Chăm sóc và Phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở; phát triển và duy trì hoạt động Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau và các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với người cao tuổi; tổ chức các hoạt động hội thao, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi...

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.