Multimedia Đọc Báo in

Lễ nhập ngũ "Học kỳ trong quân đội" lớp thiếu nhi năm 2024

12:07, 09/06/2024

Sáng 9/6, tại TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp tổ chức Lễ nhập ngũ “Học kỳ trong Quân đội” lớp thiếu nhi năm 2024.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình H'Giang Niê; Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Thượng tá Phạm Phú Châu; các bậc phụ huynh và hơn 100 chiến sĩ tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”.

h
Các đại biểu và chiến sĩ tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại biểu cùng các chiến sĩ của lớp thiếu nhi đã dâng hương, đặt vòng hoa tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến và dâng hoa báo công tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

h
Đại biểu cùng các chiến sĩ của lớp thiếu nhi dâng hương, đặt vòng hoa tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến.

Với chủ đề “Những ngày nơi thao trường” chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2024 lớp thiếu nhi sẽ diễn ra từ ngày 9/6 đến 14/6 tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

Tham gia chương trình, các em sẽ được tìm hiểu những kiến thức về quốc phòng – an ninh, truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam; huấn luyện một số nội dung quân sự trên thao trường và chế độ trong ngày; xen kẽ các chuyên đề, diễn đàn, game show, hội thi, teambuilding, chương trình cảm xúc…

H
Ban chỉ đạo chương trình tặng hoa cho các thành viên trong ban tổ chức, cán bộ khung, điều phối viên... thực hiện chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình H'Giang Niê nhấn mạnh, trong thời gian huấn luyện đặc biệt này, các em sẽ trải qua 3 giai đoạn thử thách với 28 nội dung huấn luyện, tuân thủ phương châm 3 không (không điện thoại, không tivi, không có người thân bên cạnh) và 4 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoat và cùng rèn luyện) với các chiến sỹ.

Ban chỉ đạo, Ban tổ chức chương trình mong muốn ngoài việc trang bị các bài học về kiến thức quân sự, rèn luyện kỷ luật, tác phong của người chiến sĩ, chương trình còn trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, đặc biệt khơi dậy tình yêu thương con người trong trái tim các em, giúp các em nhận thức rõ trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng.

h
Ban chỉ đạo chương trình trao mũ cho các "chiến sĩ nhí " trước giờ lên đường nhập ngũ 

Lễ xuất ngũ chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lớp thiếu nhi năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 14/6 tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.

Huyền Diệu

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.