Multimedia Đọc Báo in

Sôi động các chương trình cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

22:23, 01/06/2024

Nhiều chương trình giải trí, hoạt động bổ ích được tổ chức dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Tại Bảo tàng Đắk Lắk đã diễn ra Chương trình giáo dục, trải nghiệm cho các em thiếu niên, nhi đồng với chủ đề “Hãy tái chế cùng tớ”. 

Chương trình với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như: hỏi đáp nhanh, khởi động nhẹ nhàng cùng những điệu nhảy, trò chơi ngoài trời hay sáng tạo câu chuyện của riêng mình với trò chơi làm tranh và chậu hoa tái chế… giúp các em nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, có những giờ vui chơi thoải mái.

Các em thiếu nhi tham gia làm chậu cây tái chế tại Bảo tàng Đắk Lắk.

Tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, “Ngày hội sắc màu” được tổ chức trong hai ngày 1 và 2/6 với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dành cho thanh thiếu nhi. 

Các hoạt động Cuộc thi “bé kể chuyện hay”, sáng tạo tranh vân tay với họa sĩ Nguyễn Tấn Vĩ, ca nhạc nghệ thuật, workshop “Trang trí bánh donut siêu màu sắc” và “Nước ngon thần kì”… diễn ra luân phiên, nhiều khung giờ.

Các runner nhí trên đường chạy
Các runner nhí trên đường chạy.

Giải chạy bộ BMT KIDS Running 2024 do câu lạc bộ Buon Ma Thuot Runners tổ chức tại Buôn Ma Thuột vào sáng 1/6 thu hút sự tham gia của gần 200 runner nhí và phụ huynh đến từ nhiều huyện trong tỉnh. Các em tham gia theo 3 lứa tuổi: dưới 6 tuổi, từ 7-11 tuổi trên và 12 tuổi với các cự ly lần lượt là 600m, 1.200m và 1.800m.

Kết thúc giải, ban tổ chức đã trao giải thưởng cùng các suất học bổng học ngoại ngữ và gói chăm sóc răng miệng miễn phí với tổng giá trị hàng chục triệu đồng cho các em về đích top đầu và quà động viên khuyến khích tất cả các em tham gia giải. Qua đó, tạo động lực cho các em tích cực tham gia hoạt động rèn luyện sức khoẻ, thể chất. 

Ngoài ra, một số đơn vị tổ chức thiện nguyện ở vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức các trò chơi, trải nghiệm, tặng quà; mang đến cho trẻ em niềm vui, không khí vui tươi và hạnh phúc.

Mai Sao 


Ý kiến bạn đọc