Multimedia Đọc Báo in

Thiếu nhi Đắk Lắk tham gia đồng diễn xác lập kỷ lục tại Ngày hội "Thiếu nhi vui khoẻ" năm 2024

19:30, 18/03/2024

Sáng 18/3, tại tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Kun tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ” và lễ phát động 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Là một trong 9 điểm cầu cấp tỉnh được tiếp sóng trực tiếp với điểm cầu chính, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc (TP. Buôn Ma Thuột) với sự tham gia của 300 thiếu nhi.

Tại chương trình, các đội viên, thiếu nhi được tìm hiểu về 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và ôn lại truyền thống kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua phần sinh hoạt chủ điểm, trò chơi hỏi đáp kiến thức.

Thiếu nhi Đắk Lắk tham gia đồng diễn bài Tự hào thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt.
Thiếu nhi Đắk Lắk tham gia đồng diễn bài "Tự hào thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt".

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội Trung ương đã phát động 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, đợt thi đua sẽ được thực hiện từ ngày 18/3 đến hết ngày 7/5/2024 với nhiều hoạt động gồm: Vui khoẻ và an toàn; Cùng tiến bước lên Đoàn; Thi đua học tập tốt; Làm theo lời Bác dạy; Yêu biển đảo quê hương; Theo bước chân anh hùng; Vững bước vào tương lai.

Điểm nhấn của Ngày hội là màn đồng diễn bài "Tự hào thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt" với sự tham gia của hơn 5 triệu đội viên, thiếu nhi của 12.000 trường tiểu học trên cả nước. Sự kiện đặc biệt này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác nhận và chính thức trao Kỷ lục Việt Nam: Ngày hội "Thiếu nhi vui khoẻ" có số lượng trường tiểu học trên cả nước tham gia màn đồng diễn bài "Tự hào thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt" cùng lúc nhiều nhất Việt Nam.

Thiếu nhi tham gia trò chơi tại Ngày hội Thiếu nhi vui khoẻ.
Thiếu nhi tham gia trò chơi tại Ngày hội "Thiếu nhi vui khoẻ".

Tại Đắk Lắk, ngoài phần đồng diễn nêu trên, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã chỉ đạo, triển khai đến các liên đội trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ” tại các đơn vị.

Ngày hội "Thiếu nhi vui khoẻ" là hoạt động thường niên của thiếu nhi Việt Nam, thể hiện niềm vui, tự hào của lớp lớp đội viên, thiếu nhi về truyền thống vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh. Ngày hội nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi giúp các em thi đua, phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, cùng nhau làm thật nhiều việc tốt, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, Đội tổ chức.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.