Multimedia Đọc Báo in

Ấm tình đồng đội

08:35, 29/07/2024

Với mong muốn chia sẻ những đau thương, mất mát đối với thân nhân, gia đình các liệt sĩ hy sinh trong vụ khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân vào ngày 11/6/2023, suốt thời gian qua, Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và lực lượng công an đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm giúp họ vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Thực hiện lời hứa còn dang dở của liệt sĩ, Thiếu tá Trần Quốc Thắng, nguyên cán bộ Công an xã Ea Tiêu hy sinh trong vụ khủng bố ngày 11/6/2023 về một căn nhà rộng rãi, khang trang với người mẹ, căn nhà Tình nghĩa được xây dựng với kinh phí 500 triệu đồng trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội - Bộ Công an và Quỹ Nghĩa tình đồng đội - Công an tỉnh Đắk Lắk, cùng sự đóng góp, hỗ trợ của lực lượng công an trên toàn quốc. Sau gần ba tháng thi công, căn nhà có diện tích 120 m2 được hoàn thành và bàn giao cho gia đình thân nhân liệt sĩ Thắng vào tháng 1/2024.

Bà Trần Thị Hòa (thôn 18, xã Ea Ktur, mẹ của liệt sĩ Thắng) không giấu được xúc động khi nhắc đến sự hỗ trợ của Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Lắk, cùng sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an để xây tặng gia đình căn nhà mới. Với ngôi nhà kiên cố và ấm cúng này, bà Hòa đã có một không gian thờ cúng con trai trang trọng. Đây là món quà vô cùng đặc biệt, không chỉ là nguồn động viên tinh thần mà còn mang lại giá trị vật chất to lớn đối với gia đình bà.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Cư Kuin, chính quyền địa phương, cùng thân nhân liệt sĩ, Thiếu tá Trần Quốc Thắng thực hiện lễ động thổ khởi công xây dựng nhà Tình nghĩa.

Nhằm hỗ trợ và chia sẻ gánh nặng với gia đình các liệt sĩ, vào tháng 6/2024, Công an tỉnh Đắk Lắk đã công bố quyết định về việc tuyển dụng công dân vào phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân đối với thân nhân liệt sĩ đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ trong vụ khủng bố ngày 11/6/2023. Theo đó, chị Trần Thị Sen (vợ của liệt sĩ, Thiếu tá Hoàng Trung, cán bộ Công an xã Ea Ktur) được nhận vào làm việc tại Công an xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) và tuyển dụng chị Phạm Thị Như Phương (vợ của liệt sĩ, Đại úy Hà Tuấn Anh, cán bộ Công an xã Ea Tiêu) vào làm việc tại Công an xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin).

Ngay sau khi nhận công việc mới tại Công xã Dray Bhăng, chị Phạm Thị Như Phương đã được giới thiệu các quy định của ngành và quy chế làm việc của đơn vị. Chị Phương cho hay, trước đây chị là giáo viên mầm non nên khi được phân công phụ trách công việc ở tổ quản lý hành chính công an xã, chị đã gặp một số khó khăn ban đầu trong việc hướng dẫn người dân xử lý các thủ tục, giấy tờ. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ và hướng dẫn của lãnh đạo công an xã và các đồng nghiệp, chị đã nhanh chóng học hỏi, làm quen, cũng như tiếp cận công việc một cách hiệu quả.

Trong quá trình làm việc, chị luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng trong công việc, cuộc sống, sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ những khó khăn mà chị gặp phải. “Được sự quan tâm và hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, cũng như lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk tuyển dụng vào làm việc trong lực lượng Công an nhân dân, tôi cảm thấy rất vinh dự và biết ơn. Tôi cam kết sẽ tích cực phấn đấu, học hỏi, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từ đó tiếp bước và xứng đáng với sự hy sinh của chồng”, chị Phương chia sẻ.

Chị Phạm Thị Như Phương (thứ hai từ phải sang) hướng dẫn người dân xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin) đăng ký thường trú.

Thượng tá Nguyễn Cao Quyết, Trưởng Công an huyện Cư Kuin cho biết, trong vụ khủng bố chống chính quyền nhân dân vào ngày 11/6/2023, Công an huyện Cư Kuin đã có 4 cán bộ hy sinh và 2 người bị thương. Thấu hiểu và sẻ chia với những nỗi đau, mất mát của gia đình các liệt sĩ, thời gian qua, Công an huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực động viên và hỗ trợ về tinh thần, vật chất, giúp các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, Công an huyện còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương thực hiện bảo đảm chế độ, chính sách, các chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với gia đình thương binh, liệt sĩ. Trong đó, công tác chăm sóc cho gia đình liệt sĩ là một trong những ưu tiên hàng đầu của đơn vị.

Sự chăm lo không chỉ đơn thuần là tặng quà, thăm hỏi và động viên mà còn được thể hiện qua các hoạt động thiết thực như hỗ trợ ngày công xây dựng nhà Tình nghĩa, tổ chức dâng hương, lau dọn  phần mộ của các liệt sĩ được thực hiện đều đặn, thường xuyên.

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc