Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk thăm, làm việc với Hội LHPN 4 tỉnh Nam Lào

19:40, 01/07/2024

Từ ngày 25/6 đến 1/7,đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm, làm việc với Hội LHPN các tỉnh Attapeu, Sê Kông, Salavan, Chămpasăk (4 tỉnh Nam Lào) – Nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Theo đó, các đơn vị đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện “Thỏa thuận hợp tác vì hòa bình phát triển” giữa Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk với Hội LHPN 4 tỉnh Nam Lào giai đoạn 2022 – 2027 nhằm đánh giá tình hình kết quả hợp tác giữa Hội LHPN các tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện “Thỏa thuận hợp tác vì hoà bình phát triển”. Ảnh: Hội LHPN tỉnh cung cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền chính trị, tư tưởng, củng cố và phát triển tổ chức hội, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em; công tác đào tạo nghề, việc làm; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các mô hình hiệu quả; các hoạt động của phụ nữ vùng biên giới…

Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk gặp mặt
Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Nam Lào. Ảnh: Hội LHPN tỉnh cung cấp.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đại biểu phụ nữ các tỉnh cũng đã tham gia Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về bình đẳng giới trong công tác cán bộ nữ tại tỉnh Chămpasăk (thực trạng và những vấn đề đặt ra trong công tác bình đẳng giới nói chung và công tác cán bộ nữ nói riêng của các tỉnh; vai trò của Hội LHPN các cấp trong thực hiện bình đẳng giới và trong công tác cán bộ nữ ở địa phương; giải pháp thúc đẩy việc thực hiện bình đẳng giới của các cấp hội phụ nữ); gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Nam Lào và trưng bày kết nối sản phẩm của doanh nhân nữ các địa phương.

dự Lễ buộc chỉ cổ tay do Hội Phụ nữ các tỉnh tổ chức.
Các đại biểu tham dự Lễ buộc chỉ cổ tay Ảnh: Hội LHPN tỉnh cung cấp.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã tặng 4 bộ máy may, máy vắt sổ (trị giá 10 triệu đồng/máy) cho phụ nữ nghèo tại 4 tỉnh Nam Lào.

Trong thời gian thăm và làm việc tại các tỉnh Nam Lào, đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm các di sản văn hóa, khu di tích lịch sử, tham quan một số mô hình sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế thành công của doanh nghiệp nữ các tỉnh, dự Lễ buộc chỉ cổ tay do Hội Phụ nữ các tỉnh Nam Lào tổ chức.

Chuyến thăm và làm việc nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, mối quan hệ truyền thống hữu nghị và hợp tác giữa phụ nữ hai nước Việt Nam – Lào nói chung, phụ nữ tỉnh Đắk Lắk và 4 tỉnh Nam Lào nói riêng, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện các bên.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.